Gia Lai: Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các tỉnh từ Quảng Trịnh đến Bình Định và Tây Nguyên hôm nay tiếp tục mưa to đến rất to. Lũ trên các sông dọc khắp khu vực có khả năng lên lại.

Nước trên sông Ba có khả năng dâng cao do mưa lũ.
Nước trên sông Ba có khả năng dâng cao do mưa lũ.


Nhiều điểm miền Trung đã có mưa đặc biệt lớn, vượt 800mm như: A Lưới (Thừa Thiên-Huế): 811,7mm, Trà My (Quảng Nam): 956 mm; Ba Tơ (Quảng Ngãi): 861mm..

Tối qua, mực nước trên các sông ở Quảng Ngãi và Bắc Tây Nguyên lên lại. Lũ trên sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc lên mức 7,8m, trên BĐ3 1,3m; sông Vệ tại trạm Sông Vệ lên mức 5,8m, trên BĐ3 1,3m.

Nước các sông ở Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam và Bình Định, Khánh Hòa xuống, dao động quanh BĐ2.

Tuy nhiên trong hôm nay, dọc Quảng Trị đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa to đến rất to. Do đó, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên lại. Dự báo phải sau 9-11, mưa mới giảm.

Ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng tiếp tục xảy ra ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định.

Hàng loạt tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Đáng lưu ý, do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, hầu hết hồ chứa đã đầy nước, trong khi lưu lượng về các hồ vẫn tiếp tục được bổ sung nên nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu.

Tại miền Bắc, nhiều ngày tới, trời vẫn tiếp tục âm u, đôi lúc có mưa nhỏ, mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội phổ biến 23-26 độ C, ban đêm se lạnh 19-22 độ, vùng núi rét 15-18 độ, vùng núi cao dưới 14 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ở mức 31-33 độ C, ban đêm mát mẻ 23-25 độ.

M.Anh (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.