Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang xem xét vụ lái xe thành Phó Viện trưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ủy  ban Kiểm tra Trung ương đang có đoàn xác minh việc này, Bộ Xây dựng cũng đang thực hiện việc báo cáo, phối hợp làm rõ.
 

Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì cuộc họp báo quý II của Bộ Xây dựng.
Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì cuộc họp báo quý II của Bộ Xây dựng.



Đây là thông tin Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng nêu ra tại cuộc họp báo quý II của Bộ Xây dựng chiều 2-8 để giải thích cho việc Bộ này chậm công khai kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan nhiều trường hợp bổ nhiệm cán bộ như lái xe trở thành Phó Viện trưởng, thủ thư trở thành Giám đốc trung tâm triển lãm…

Vấn đề được đặt ra với lãnh đạo Bộ Xây dựng khi các sự việc, thông tin lùm xùm xảy ra đã từ nhiều tháng trước mà đến nay vẫn chưa có thông tin về việc xác minh sự việc của cơ quan chủ quản.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, thời gian qua, các cơ quan của Bộ đã tích cực xác minh để giải quyết khiếu nại tố cáo về trường hợp cán bộ được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Viện trưởng Viện quy hoạch miền Nam có xuất thân là lái xe của một Thứ trưởng Bộ này.

Theo đó, các cơ quan của Bộ Xây dựng cũng đã có trả lời cụ thể với những đối tượng khiếu nại tố cáo.

“Còn việc cung cấp thông tin này với báo chí thì chúng tôi đã có văn bản nêu rõ việc, về vấn đề này, cơ quan cấp trên đang tiến hành làm rõ. Cụ thể, UB Kiểm tra Trung ương đang có đoàn xác minh việc này, Bộ Xây dựng đang thực hiện việc báo cáo, phối hợp làm rõ. Sau khi cơ quan cấp trên làm rõ việc liên quan đến những cán bộ này, chúng tôi sẽ trao đổi cụ thể với báo chí. Việc Bộ chậm thông tin về vấn đề này là do vậy”-Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, dự kiến trong tháng 8 này.

Dồn trung tâm triển lãm về Đông Anh

Cũng tại buổi họp báo của Bộ Xây dựng, trao đổi về việc mới đây, lãnh đạo Chính phủ có ý kiến về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung Hà Nội, yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì thẩm định hướng điều chỉnh khu vực trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, đến giờ Bộ này chưa có văn bản nêu ý kiến chính thức về việc này.

Phía Bộ Xây dựng mới chỉ tiếp nhận văn bản đề nghị của UBND TP.Hà Nội về việc điều chỉnh quy hoạch khu trung tâm Hội chợ triển lãm cũng như quy hoạch đất khu vực xung quanh để làm các công trình phụ trợ.

Theo đó, trước đây, dự án xây dựng Trung tâm hội chợ, triển lãm quốc gia, quốc tế chia làm 2 khu vực: trung tâm quốc tế ở huyện Đông Anh và trung tâm quốc gia ở khu Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (nằm trên trục đại lộ Thăng Long). Tuy nhiên, UBND TP. Hà Nội cho rằng, nếu kết hợp, kết nối 2 khu trung tâm hội chợ, triển lãm thì sẽ tiết kiệm được khu đất ở Mễ Trì để làm việc khác.

“Vậy nên, thành phố đã xin tăng diện tích khu quy hoạch làm Trung tâm hội chợ, triển lãm tại Đông Anh lên 200ha (quy hoạch ban đầu là 90ha) để làm chung cho cả 2 khu triển lãm cũng như bố trí quỹ đất cho các công trình phụ trợ (như nhà hàng, khu dịch vụ, trung tâm xúc tiến thương mại, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại…)” –đại diện Bộ Xây dựng cho biết.

Trước đó, giữa năm ngoái, Thủ tướng chấp thuận giao Công ty TNHH Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) làm chủ đầu tư 2 dự án lớn: Dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Văn hóa trên diện tích 6,8 ha tại 148 đường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội với tổng mức đầu tư dự kiến 800 triệu USD và Dự án Khu Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại Mễ Trì với diện tích 125 ha, nằm trên trục Đại lộ Thăng Long, thuộc xã Mễ Trì, xã Trung Văn, huyện Từ Liêm với tổng mức đầu tư dự kiến 2 tỷ USD.

Như vậy, với sự điều chỉnh này, ngoài khu đất tại 148 Giảng Võ, chủ đầu tư sẽ có thêm khu đất tại Mễ Trì để đổi lại một Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia và quốc tế quy mô lớn tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh – Hà Nội.

P.Thảo (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.