Bắt khẩn cấp đối tượng nghi bắt cóc trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với người phụ nữ “lạ mặt” bị tình nghi có hành vi bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã Quang Lộc diễn ra sáng 29-7.

Theo đó, quyết định bắt khẩn cấp áp dụng đối với Đào Thị Danh (SN 1969, sinh tại xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà), thường trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Trước đó, đối tượng này đã bị hàng trăm người dân xã Quang Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) vây ráp hàng tiếng đồng hồ vì cho rằng người phụ nữ “lạ mặt” này có ý đồ bắt cóc trẻ em.

 

Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà chứa đối tượng tình nghi bắt cóc trẻ em.
Hàng trăm người dân vây kín ngôi nhà chứa đối tượng tình nghi bắt cóc trẻ em.

Theo lời kể của người dân, sáng 29-7, chị Thân Thị Giá đưa con trai Lương Khắc Th. (2 tuổi) và một người cháu khác đến nhà ông Thân Văn Kính (bố ruột chị, trú tại thôn Ban Lộc, xã Quang Lộc) nhờ trông hộ.

Khoảng 9 giờ, một phụ nữ được cho là người quen biết đến nhà ông Kính chơi. Một lúc sau, người phụ nữ này bồng cháu Th. đến nhà một người dân tên Kiểm (cùng thôn) cách nhà ông Kính khoảng 700 mét.

Khi chị Giá quay lại không thấy con trai đâu liền hô hoán, nhờ người làng đổ xô đi tìm. Đến khoảng 10h cùng ngày thì người dân phát hiện cháu Th. cùng người phụ nữ lạ mặt tại nhà bà Kiểm.

Cho rằng, người phụ nữ này bắt cóc cháu Th. nên chỉ trong ít giờ, hàng trăm người dân trong xã đã ùa về quây kín khu vực này, không cho người phụ nữ lạ rời khỏi hiện trường.

 

Chân dung người phụ nữ “lạ mặt” bị tình nghi bắt cóc trẻ em.
Chân dung người phụ nữ “lạ mặt” bị tình nghi bắt cóc trẻ em.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Can Lộc đã cử hàng chục chiến sỹ đến hiện trường để nắm tình hình, đồng thời bảo đảm trật tự để tránh việc người dân quá khích hành hung người phụ nữ. Kế đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động thêm 2 xe cảnh sát để hỗ trợ công an huyện Can Lộc xử lý vụ việc.

Đến 16 giờ 45 phút cùng ngày, sau khi CQĐT Công an huyện Can Lộc đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với người phụ nữ “lạ mặt” này người dân Quang lộc mới đồng ý giải tán để cơ quan chức năng dẫn giải đối tượng tình nghi về trụ sở Công an huyện.

Quá trình lấy lời khai, người phụ nữ này khai tên là Đào Thị Danh (SN 1969, trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Hiện, cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Việt Long/phunu

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.