Hé lộ nguyên nhân nữ nghi phạm sát hại con ruột hơn 1 tháng tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo cơ quan điều tra, Phan Thị Trinh (SN 1997, Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội) bị trầm cảm nặng nên đã dẫn tới những hành động đau lòng.

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP. Hà Nội, qua hơn 30 giờ tích cực điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Đình, xã Hữu Bằng (Thạch Thất, Hà Nội), cơ quan này đã xác định được nghi phạm sát hại cháu Vũ V.A (hơn 1 tháng tuổi, con đẻ vợ chồng anh Vũ Đình Hải và chị Phan Thị Trinh).

Theo đó, nghi phạm chính là Phan Thị Trinh - mẹ đẻ của cháu V.A.

 
Phan Thị Trinh. Ảnh: ANTĐ
Phan Thị Trinh. Ảnh: ANTĐ


Theo lời khai của Trinh tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra, sau khi tỉnh dậy, thấy đau đầu và có cảm giác như có ai nhập vào người, Trinh như mất kiểm soát bản thân nên đã thực hiện hành vi giết chính con đẻ của mình.

Cụ thể, ngày 12-6, vẫn như mọi ngày, khi con ngủ, Trinh đặt con nằm trên giường phía sát tường. Trinh nằm giữa rồi đến chồng nằm phía ngoài.

Khoảng 2h sáng cùng ngày, Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc. Sau khi cho con bú khoảng 5 phút, cháu V.A ngủ tiếp, người mẹ trẻ đặt con xuống giường và ngủ tiếp.

Sau đó Trinh tỉnh dậy và bế V.A từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình.

Tại đây, thấy chiếc chậu hàng ngày tắm cho cháu V.A vẫn đang đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ tầng 2.

Cũng theo lời khai của người mẹ sinh năm 1997, trong lúc đi lên tầng 2, thấy cục than hoa, Trinh cầm lấy và viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” rồi lên giường đi ngủ cho đến khi bố chồng Trinh phát hiện sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội đã giao cho Đội Điều tra trọng án phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an TP. Hà Nội, Công an huyện Thạch Thất, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thạch Thất khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức điều tra vụ án.

Quá trình điều tra, kết quả cho thấy, cháu V.A tử vong do bị ngạt nước. Trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP. Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực.

Sáng nay (14-6), cơ quan công an đã đưa Trinh trở lại thôn Đình (xã Hữu Bằng, Thạch Thất) để thực nghiệm lại hiện trường vụ án mạng đau lòng. Rất đông người dân đã tập trung ở hiện trường để theo dõi lực lượng chức năng làm việc.

Theo Danviet

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.