Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng sẽ kéo dài chưa từng có

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đây là năm đầu tiên Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF 2017) tại Đà Nẵng được tổ chức trong gần 2 tháng với 24 chương trình phụ trợ hấp dẫn.

Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 cho biết đây là năm đầu tiên Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng diễn ra trong thời gian gần 2 tháng (từ ngày 30/4 đến 24/6). Lễ hội được tổ chức theo hình thức xã hội hóa do nhà đầu tư Sun Group đăng cai.

 

Bên cạnh các chương trình biểu diễn pháo hoa, nhằm thu hút du khách đến Đà Nẵng dịp diễn ra lễ hội, 24 chương trình phụ trợ đặc sắc, hấp dẫn sẽ được tổ chức.

Điển hình là Chương trình Âm nhạc đường phố diễn ra từ 19h30’-21h00’ các ngày thứ Bảy (22/4, 13/5, 27/5, 10/6 và 24/6) tại khu vực công viên đối diện chợ Hàn, vỉa hè đường Bạch Đằng.

Không gian nghệ thuật sắp đặt được tổ chức từ 8h00’-21h00’ thứ Sáu đến Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 4, 5, 6 tại đường Trần Hưng Đạo, phía Bắc cầu sông Hàn. Không gian nghệ thuật đường phố diễn ra từ 19h30’-21h00’ vào thứ Bảy của tuần thứ 1 và thứ 3 của tháng 4, 5, 6 tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, phía Bắc cầu sông Hàn.

Không gian văn hóa cộng đồng diễn ra từ ngày 19/5-4/6 tại Công viên Biển Đông, đường Phạm Văn Đồng. Hoạt động Giao lưu lễ hội đường phố được tổ chức vào tối thứ Sáu hằng tuần từ ngày 5/5-23/6 tại các tuyến đường lớn trong trung tâm thành phố Đà Nẵng...

Bên cạnh đó, cũng trong dịp diễn ra lễ hội pháo hoa còn có Không gian ẩm thực “Ngũ hành” được tổ chức từ ngày 20-4 đến 30-6 tại khu vực bờ Tây sông Hàn, phía Bắc cầu Nguyễn Văn Trỗi. Hội thi cứu hộ biển quốc tế 2017 diễn ra ngày 2/5 tại Công viên Biển Đông.

Hoạt động khai trương mùa du lịch biển 2017 diễn ra từ 27/4-3/5 cũng tại Công viên Biển Đông. Chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè diễn ra từ ngày 15-21/6 và từ ngày 22-28/6 tại Công viên Biển Đông.

Các hoạt động biểu diễn các ca khúc Cách mạng Việt Nam và các ca khúc nổi tiếng quốc tế bằng các nhạc cụ hơi (kèn đồng) và trống, biểu diễn nghệ thuật truyền thống diễn ra từ 19h30’-21h00’ vào tối Chủ nhật hằng tuần tại Công viên phía Bắc, bờ Đông cầu sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo...

Ngoài đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam, DIFF 2017 thu hút sự tham gia của 7 đội quốc tế, gồm Anh, Australia, Thụy Sĩ, Áo, Nhật Bản, Italy và Trung Quốc. Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, các đội sẽ trình diễn theo thuyết ngũ hành: Hỏa, thổ, kim, thủy, mộc.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.