Khởi tố nguyên thượng tá công an lừa chạy trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phó phòng Cảnh sát QLHC TTXH Công an tỉnh Đak Lak bị khởi tố sau khi có tố cáo ông nhận tiền tỉ để chạy trường vào ngành công an.

 Giấy giao nhận tiền được cho là của của ông Y Tuyến viết (Ảnh: Tiền Phong)
Giấy giao nhận tiền được cho là của của ông Y Tuyến viết (Ảnh: Tiền Phong)


Ngày 12-1, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đak Lak cho biết Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Y Tuyến Ksơr - nguyên Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội Công an tỉnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị khởi tố, ông Tuyến đã bị tước quân tịch, cấp bậc thượng tá, tước các danh hiệu liên quan.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình công tác tại Công an tỉnh Đak Lak, ông Y Tuyến đã nhận tiền của nhiều người dân ở Gia Lai với lời hứa hẹn xin cho con em họ vào học các trường công an.

Tin tưởng lời ông Tuyến, một số hộ dân đã đưa tiền cho ông Tuyến từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng nhưng sau nhiều lần hứa hẹn, con em của họ vẫn không được vào học trường công an như ông Tuyến đã viết giấy cam kết lúc nhận tiền.

Liên quan đến việc người dân gửi đơn lên Công an tố cáo ông Y Tuyến nhận tiền “chạy trường”, trong một văn bản hồi đáp đơn thư tố cáo công dân do đại tá Huỳnh Đình Nhì - Chánh Thanh tra Công an tỉnh Đak Lak ký có nêu:

“Giám đốc Công an Đak Lak đã chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo về trường hợp ông Y Tuyến. Nội dung ông Y Tuyến - Phó Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Đak Lak nhận 3,16 tỷ đồng và hứa hẹn xin cho 10 người đi học ở trường Trung cấp CSGT của Bộ Công an đóng tại tỉnh Quảng Nam nhưng đến nay (thời điểm ký văn bản ngày 11-8-2016) không xin được và cũng không trả lại tiền là tố cáo đúng”.

Qua quá trình điều tra, tháng 12-2016 Công an Đak Lak đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời báo cáo Bộ Công an xin ý kiến về sự việc. Công an Đak Lak cũng đề nghị tước quân tịch, khai trừ đảng của ông Y Tuyến.

Liên quan đến vụ việc này, trong một số biên bản giao nhận tiền được lập từ cuối năm 2015 của những người dân, nội dung biên nhận ghi rõ chức vụ, cấp bậc và có chữ ký của ông Y Tuyến Ksor.

Giấy nhận tiền còn thể hiện nội dung nếu không xin được vào học trường trung cấp cảnh sát thì ông Y Tuyến chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật. Số tiền trong các biên bản giao nhận từ hàng chục triệu tới hàng trăm triệu đồng.

Tới cuối 2016, qua nhiều lần hứa hẹn nhưng con em các hộ dân đưa tiền vẫn không được đi học, người dân bắt đầu gửi đơn tố cáo.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.