Mưa lũ làm cầu Chư Păm bị sụt lún, gãy gấp hình chữ V

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cầu Chư Păm trên tỉnh lộ 9 - tuyến giao thông huyết mạnh nối huyện Krông Bông (Đak Lak) với quốc lộ 26 - đang bị sụt lún nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Cây câu sụp lún tạo thành hình chữ V
Cây câu sụp lún tạo thành hình chữ V


Theo Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông, cầu Chư Păm thuộc tỉnh lộ 9 là tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn huyện, không chỉ là tuyến đường chính trong việc đi lại, vận chuyển, trao đổi hàng hóa, nông sản ra ngoài địa bàn huyện cũng như nối với Quốc lộ 26, đây còn là con đường duy nhất để người dân các xã Cư Kty, Hòa Tân, Hòa Sơn, Hòa Thành đến Bệnh viện Đa khoa Krông Bông.

Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua cầu hàng ngày rất đông, tuy nhiên, do đợt mưa lũ vừa qua đã làm trụ giữa của cầu đã bị sụt lún hơn 1,5 mét, khiến mặt cầu gãy gấp tạo thành hình chữ V. Các ngành chức năng đã cấm người, phương tiện không được lưu thông qua cầu Chư Păm.

Ông Nguyễn Kiếm Anh-Hạt phó Hạt Quản lý Đường bộ huyện Krông Bông cho biết từ ngày 8-11, qua kiểm tra, các đơn vị chức năng đã đưa ra phương án tập trung lực lượng, phương tiện, vật tư để cắt bỏ phần mặt cầu bị sụt lún, nâng cao trụ giữa của cầu và bắt dầm thép qua mặt cầu.

Dự kiến, công việc sẽ hoàn thành trong vòng 10 ngày tới nhằm sớm đưa cầu hoạt động trở lại, phục vụ yêu cầu sản xuất và đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.