8 hồ thủy điện của các đơn vị thuộc EVN đang điều tiết xả lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết các hồ thủy điện An Khê và Sông Tranh 2 hiện đã ngừng xả lũ theo chỉ đạo của tỉnh Gia Lai và Quảng Nam.

Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ với lưu lượng 10.400 m3/giây. (Ảnh: Thế Lập/TTXVN)
Nhà máy thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ với lưu lượng 10.400 m3/giây. (Ảnh: Thế Lập/TTXVN)


Đến cuối giờ chiều 5-11, có 8 hồ chứa thủy điện của các đơn vị thuộc EVN đang điều tiết xả lũ.

Trong quá trình vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện, các công ty thủy điện thuộc EVN đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuân thủ theo các quy định của Quy trình vận hành liên hồ chứa và thực hiện xả điều tiết theo chỉ đạo của các Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương.

Công ty cổ phần Thủy điện Vĩnh Sơn-Sông Hinh vận hành xả lũ hồ thủy điện Sông Hinh theo lệnh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên theo quy trình vận hành liên hồ chứa sông Côn-Hà Thanh.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vận hành xả lũ hồ chứa các nhà máy thủy điện Buôn Tua Sha, Buôn Kuốp và Srepốk 3 theo lệnh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hai tỉnh Đăk Nông và Đắk Lắk theo quy trình vận hành liên hồ chứa sông Srepốk.

Cụ thể, 8 hồ thủy điện gồm: Vĩnh Sơn A, Sông Ba Hạ, Sông Hinh, Buôn Tua Sha, Buôn Kuốp, Srepốk 3, Đơn Dương và Đại Ninh, lưu lượng nước về lúc 15 giờ chiều ngày 5/11 đối với hồ Vĩnh Sơn A là 46,2 m3/s thì lưu lượng xả là 33m3/s (xả tràn tự do); các hồ khác lưu lượng nước về tương ứng: 1956m3/s; 1546 m3/s; 430m3/s; 529m3/s; 615m3/s; 285,3m3/s và 507m3/s; trong khi lưu lượng xả tương ứng là: 1200m3/s; 2000m3/s; 349m3/s; 167m3/s; 315m3/s; 300m3/s và 500m3/s.

Đối với lưới điện phân phối, cũng trong sáng nay, các Công ty điện lực của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị đã khôi phục hoàn toàn sự cố, cung cấp điện an toàn trở lại cho các phụ tải bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong những ngày qua.

Hiện chỉ còn tỉnh Quảng Nam, do sạt lở đường, không thể tiếp cận hiện trường nên Công ty điện lực Quảng Nam vẫn chưa khôi phục được sự cố của 3 trạm biến áp, gây mất điện một phần xã Trà Leng, huyện Nam Trà My với công suất phụ tải chưa khôi phục khoảng 0,085MW/210 MW, chiếm 0,04%.

Một số phụ tải của thành phố Quy Nhơn, các huyện Phú Tài, Hoài Ân, Phú Phong (Bình Định) vẫn còn ngập nước nên Công ty điện lực tỉnh Bình Định chưa thể tiếp cận hiện trường để khôi phục lưới điện. Tổng công suất chưa khôi phục cấp điện khoảng 1,86/200 MW, chiếm 0,93%.

Tại tỉnh Phú Yên, đến 15 giờ chiều 5-11, Công ty điện lực Phú Yên đã khôi phục được 18 trạm biến áp bị ảnh hưởng thuộc khu vực Tuy Hòa và Phú Hòa.

Tuy nhiên, do thời tiết đang tiếp tục mưa to, khu vực Đông Hòa nước dâng cao, nên khu vực này tiếp tục có thêm 5 trạm biến áp nữa bị cô lập, buộc phải cắt điện để đảm bảo an toàn.

Một số khu vực thuộc các huyện: Phú Hòa, Đồng Xuân, Sông Cầu, Đông Hòa, Tuy An và thành phố Tuy Hòa chưa thể khôi phục cung cấp điện với tổng công suất 9,1/70MW, chiếm 13%.

Đối với tỉnh Đak Lak, hiện tại có 34/2.800 trạm biến áp đang bị cô lập do bị ngập nước nên chưa khôi phục cấp điện, gây mất điện một số khu vực thuộc các huyện: Krông Pak, Ea Kar và Cư Kuin. Tổng công suất phụ tải không cung cấp được khoảng 1,7/200MW, chiếm 0,85%.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.