Sở Giao thông-Vận tải Hà Nội sa thải ông Đào Vịnh Thuấn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) Hà Nội đã chính thức chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn từ ngày 1-11-2016.

Ông Đào Vịnh Thuấn (áo trắng ngoài cùng bên phải) đã chính thức bị Sở GT-VT Hà Nội sa thải
Ông Đào Vịnh Thuấn (áo trắng ngoài cùng bên phải) đã chính thức bị Sở GT-VT Hà Nội sa thải


Ngày 24-10, ông Trần Đăng Hải-Chánh thanh tra Sở GT-VT Hà Nội xác nhận, trong cuộc họp sáng cùng ngày, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan nghe đề xuất hướng xử lý nhân viên Thanh tra giao thông xô xát với nữ nhân viên Hàng không tại sân bay Nội Bài chiều 18-10.

Theo đó, ông Đào Vịnh Thuấn-Đội Thanh tra Cầu đường bộ, Sở GT-VT Hà Nội được xác định trong vụ việc trên là vi phạm kỷ luật lao động, xin nghỉ việc vì lý do gia đình đi ra tỉnh ngoài nhưng không xin phép và có hành vi xúc phạm phụ nữ tại nơi công cộng gây phản cảm.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Sở GT-VT cho rằng hành vi của ông Đào Vịnh Thuấn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cán bộ công chức Thanh tra Giao thông. Theo đó, lãnh đạo Sở GT-VT Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Thuấn từ ngày 1-11-2016, đồng thời giao Chánh Thanh tra Sở chỉ đạo rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng để không xảy ra hành vi tương tự.

Ông Trần Đăng Hải cũng cho biết: “Ông Đào Vịnh Thuấn là nhân viên hợp đồng vì vậy sau cuộc họp này chúng tôi sẽ tiến hành chấm dứt hợp đồng theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở GT-VT. Việc kỷ luật ông Thuấn là hình thức cao nhất được lãnh đạo Sở GT-VT áp dụng…”.

Trước đó, trong ngày 22-10, hành khách Trần Dương Tùng, người đã đánh nữ nhân viên hàng không đã bị Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Hà Nội triệu tập lên làm việc.

Tại buổi làm việc, cảnh sát đã yêu cầu ông Tùng tường trình lại toàn bộ sự việc xảy ra chiều ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài. Kết thúc cuộc làm việc, ông Tùng được cho về. Cảnh sát yêu cầu ông Tùng phải có mặt bất cứ lúc nào nếu được triệu tập.

Như đưa tin, chiều 18-10, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN 7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là Nguyễn Lê Quỳnh Anh tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Quỳnh Anh bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Quỳnh Anh đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay sau đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc đồng thời đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

Cục Hàng không Việt Nam sau đó đã có quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với hành khách Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với hành khách Đào Vịnh Thuấn (ông Thuấn là cán bộ TTGT của Sở GT-VT Hà Nội).

Ngày 21-10, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP. chỉ đạo Sở GT-VT Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc, có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với hành vi sai phạm của các cá nhân liên quan; yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và hãng hàng không Vietnam Airlines.

Văn phòng Chính phủ cũng đã có công văn gửi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thông báo ý kiến của Thủ tướng về việc yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc trên và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2016.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.