Sở 46 người có 44 quản lý: Lãnh đạo Sở thừa nhận thiếu sót

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) tỉnh Hải Dương đã thừa nhận một số thiếu sót, khuyết điểm trong công tác bố trí, tuyển dụng cán bộ tại đơn vị này.

 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương đang phải giải trình về việc có 46 biên chế thì 44 người làm lãnh đạo.
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương đang phải giải trình về việc có 46 biên chế thì 44 người làm lãnh đạo.


Những ngày qua, vụ việc Sở LĐ-TB và XH tỉnh Hải Dương có 46 biên chế, trong đó có tới 44 người giữ chức vụ từ phó phòng trở lên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong số đó, nhiều chức vụ được bổ nhiệm ồ ạt cuối năm 2015, đầu năm 2016, thời điểm nguyên Giám đốc Sở này chuẩn bị chuyển công tác.

Sở LĐ-TB và XH Hải Dương vừa có văn bản trả lời báo chí về vụ việc nêu trên.

Theo đó, hiện Sở LĐ-TB và XH tỉnh Hải Dương có 77 cán bộ, công chức, người lao động; trong đó có: 46 công chức; 9 hợp đồng lao động theo Nghị định 68 và 22 người lao động hợp đồng.

Về lãnh đạo quản lý có 44 người gồm: Lãnh đạo Sở: 4 người (1 Giám đốc; 3 Phó Giám đốc); 9 Trưởng phòng, 31 Phó Trưởng phòng.

Lãnh đạo Sở này giải thích có 44 lãnh đạo trên tổng số 46 biên chế là do yêu cầu công việc bởi từ năm 2013 đến nay có nhiều bộ luật, văn bản pháp luật có hiệu lực thi hành cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội nên nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công có nhiều thay đổi.

Mặt khác, số lượng doanh nghiệp và người lao động trong các doanh nghiệp, số lượng đối tượng thụ hưởng chính sách trên địa bàn tỉnh tăng lên nhiều so với những năm trước đây.

Từ đó, để tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức của Sở nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ, lãnh đạo Sở  đã thống nhất chủ trương bổ sung lực lượng cán bộ quản lý tại các phòng chuyên môn để đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Các trường hợp được bổ nhiệm đều được thực hiện trên cơ sở đánh giá cán bộ và thực hiện theo quy trình bổ nhiệm.

Sở này cũng giải thích về trường hợp bổ nhiệm bà Vũ Thị Thu Hà-Phó Chánh thanh tra Sở.

Bà Vũ Thị Thu Hà (sinh ngày 7-9-1984, tốt nghiệp Đại học Đà Lạt, chuyên ngành Luật học năm 2006).

Bà Hà có quá trình công tác tại Sở LĐ-TB và XH Hải Dương từ tháng 5-2010 đến tháng 12-2013 theo chế độ hợp đồng lao động.

Từ tháng 1-2014 đến tháng 7-2015, bà Hà là viên chức của Trung tâm Bảo trợ xã hội Hải Dương và được biệt phái về làm việc tại Thanh tra Sở.

Ngày 1-8-2015, bà Hà được UBND tỉnh Hải Dương tiếp nhận không qua thi tuyển đối với công chức và được bố trí làm việc tại Thanh tra Sở.

Xét quá trình công tác, trình độ, năng lực chuyên môn, yêu cầu thực tế công tác cán bộ và đề xuất của Thanh tra Sở, Lãnh đạo Sở và Ban Chấp hành Đảng bộ Sở đã thống nhất việc bổ nhiệm bà Hà giữ chức vụ Phó Chánh thanh tra Sở từ ngày 1-12-2015.

Theo đánh giá của Sở LĐ-TB và XH tỉnh Hải Dương, các nội dung về công tác cán bộ đều xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ công việc được giao và được sự thống nhất của tập thể Ban chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo Sở. Đến nay, Sở chưa phát hiện tiêu cực, tham nhũng.

Tuy nhiên, Sở này cũng thừa nhận một số thiếu sót liên quan đến công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, bố trí cán bộ.

Theo đó, việc xem xét bổ nhiệm cấp phó các phòng chuyên môn thuộc Sở trong thời gian qua mới tập trung để đáp ứng yêu cầu công việc trước mắt và mong muốn đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ trong khi chưa xác định cụ thể số lượng cấp phó hợp lý tại các phòng chuyên môn, dẫn đến việc bổ nhiệm số lượng phó phòng nhiều so với chỉ tiêu biên chế công chức được giao.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH tỉnh Hải Dương sẽ rà soát, đánh giá và có phương án sắp xếp, bố trí phù hợp.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH tỉnh Hải Dương sẽ nghiêm túc kiểm điểm đối với các hạn chế, thiếu sót nêu trên và tập trung khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Được biết, liên quan đến vụ việc này, ngày 27-10, đoàn công tác Bộ Nội vụ đã về Hải Dương công bố quyết định thanh tra nội dung tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ tại Sở này.

 

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.