Bắt bà trùm ma túy luôn găm súng phòng thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau thời gian theo dõi, rạng sáng 18-10, lực lượng phòng chống ma túy TP. HCM ập vào sào huyệt do nữ quái Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1970, ngụ huyện Hóc Môn) thuê ở nhiều phòng trọ và khách sạn trên địa bàn thành phố.

Tại đây, Công an thu giữ khoảng 3 bánh heroin, 1 khẩu súng, 6 viên đạn và nhiều máy móc, dụng cụ dùng để pha trộn, ép ma túy.

 

Bà trùm ma túy Nguyễn Thị Kim Phượng bị bắt tại khách sạn.
Bà trùm ma túy Nguyễn Thị Kim Phượng bị bắt tại khách sạn.

Sau một thời gian theo dõi, thu thập thông tin về tổ chức tội phạm buôn bán cái chết trắng do Phượng điều hành, các chiến sĩ Đội 2 - Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC47) và phòng 3 - Cục CSĐTTP về ma túy (C47B) đã vạch trần phương thức hoạt động của nữ quái này. Khi giao dịch với các đầu mối Phượng lấy tên giả là Hân, thuê phòng dài hạn ở khách sạn Hoàng Thái trên đường Dương Bá Trạc, quận 8 và căn nhà trong hẻm tại khu phố 7, đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè.

Thủ đoạn của nữ quái này là mua heroin có chất lượng tốt sau đó đem về pha trộn thêm tạp chất, xay nhuyễn và đóng gói phân lẻ ra sang tay kiếm lời. Tài liệu trinh sát ghi nhận, mỗi tuần Phượng tiêu thụ khoảng 7 đến 8 bánh heroin. Để tránh tai mắt của Công an, Phượng không tin tưởng bất kỳ ai, mỗi khi có khách đặt hàng, nữ quái trực tiếp chạy xe máy hoặc lái xế hộp đi giao dịch.

 

Khẩu súng bà trùm trang bị để phòng thân.
Khẩu súng bà trùm trang bị để phòng thân.

Theo dõi hành tung của đối tượng, các trinh sát mệt nhoài bởi quy luật hoạt động liên tục thay đổi. Có nhiều đêm trinh sát thấy Phượng chạy xe ra khỏi nhà; khi trời đang mưa sầm sập, ả cũng xuất hành. Hành tung bất thường của Phượng khiến các chiến sĩ phòng chống ma túy dù vất vả nhưng vẫn phải dầm mình trong mưa lạnh, sương đêm để thu thập thông tin. Càng đi sâu điều tra, các chiến sĩ công an càng rợn người khi biết đang phải đối mặt với tay trùm buôn ma túy lì lợm, trang bị cả súng đạn để phòng thân và thị uy với những kẻ cùng hội cùng thuyền.

Giữa tháng 10-2016, nguồn tin trinh sát ghi nhận Phượng mới lấy mẻ hàng lớn. Nhận định bà trùm này sớm đem hàng đi giao dịch, các chiến sĩ Đội 2 Phòng PC47 kết hợp với trinh sát Phòng 3 - Cục C47B lên kết hoạch phá án.

Khoảng 22 giờ tối 17-10, trinh sát phát hiện Phượng chạy xe máy đem theo bịch nylon màu đen đến khu vực đường Trần Khắc Chân, quận 1 liền bám theo. Khi ả vừa giao ma túy cho gã đàn ông, công an ập đến bắt giữ cùng tang vật 2 túi nylon heroin giấu trong túi quần, 1 ĐTDĐ và 40 triệu đồng. Kẻ vừa sang tay mua ma túy của Phượng là Trần Văn Dư cũng sa lưới cùng số tang vật khoảng 1 bánh heorin và 1 ĐTDĐ.

Rạng sáng 18-10, nhiều mũi trinh sát đồng loạt ập vào hai sào huyệt của Phượng ở khách sạn và nhà trọ, thu giữ khoảng hơn 2 bánh heroin, 1 khẩu súng, 6 viên đạn cùng nhiều kg tạp chất dùng để pha trộn ma túy. Ngoài ra, trinh sát còn thu giữ nhiều khuôn ép bằng kim loại, con đội, máy xay điện, cân điện tử, nhiều dụng cụ đồ nghề liên quan và 150 triệu đồng. Ngay sau đó, tổ công tác cũng tiến hành thu giữ của Phượng chiếc xe ô tô Madza 6 BS: 51F-410.10 là phương tiện đối tượng thường sử dụng để đi giao dịch.

Hiện cơ quan CSĐT CATP đang tiếp tục củng cố lời khai để khởi tố vụ án cùng các bị can về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.