Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân dự Paralympic

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 27-8, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa​-Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Paralympic Việt Nam tổ chức lễ xuất quân Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2016 diễn ra tại Rio De Janeiro, Brazil từ ngày 7 đến 19-9.
 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2016.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2016.


Trước đó, các đại biểu và thành viên trong đoàn đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, quận 1).

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Rio gồm 22 thành viên, trong đó có 11 vận động viên, 1 vận động viên dẫn đường, 3 huấn luyện viên cùng các cán bộ, bác sỹ, phiên dịch. Đoàn vận động viên Việt Nam tham gia thi đấu ở 3 môn, gồm Điền kinh, Bơi lội và Cử tạ.

Ông Phạm Văn Tuấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thể dục Thể thao​, Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2016 cho biết: So với các kỳ trước, đây là kỳ Thế vận hội mà vận động viên khuyết tật Việt Nam vượt qua vòng loại nhiều nhất.

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, thay mặt đoàn, ông Phạm Văn Tuấn hứa sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Đồng thời, luôn đoàn kết với tinh thần tổ chức kỷ luật cao, tuân thủ những quy định và pháp luật của quốc gia đăng cai, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác, quảng bán hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao cờ cho Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam, gửi lời chúc tới các vận động viên với tinh thần tự tin, nỗ lực phấn đấu, phát huy hết khả năng, sở trường và vượt lên chính bản thân mình để giành thành tích cao nhất, đem lại vinh quang cho Tổ quốc.

Bộ trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của đoàn ý thức đầy đủ trách nhiệm cũng như niềm vinh dự khi đại diện cho những người khuyết tật Việt Nam tham dự sự kiện Paralympic này với tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.