Vụ nổ xe khách làm 8 người chết: Tạm giữ lái xe và phụ xe để điều tra

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phía Công an Lào đang tạm giữ phụ xe và tài xế của nhà xe Khánh Đơn để điều tra làm rõ vụ nổ xe khách kinh hoàng.

 
Hiện trường vụ nổ khiến ai cũng cảm thấy xót xa
Hiện trường vụ nổ khiến ai cũng cảm thấy xót xa


Liên quan đến vụ nổ xe khách kinh hoàng tại huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào) khiến 8 người Việt tử vong, lực lượng chức năng Việt Nam và Lào đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân và bước đầu đã xác định được danh tính các nạn nhân.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 sáng 2-6, khi chiếc xe khách của nhà xe Khánh Đơn mang BKS Lào 3897 lưu thông từ tỉnh Thà Khẹt (Lào) về huyện Diễn Châu (Nghệ An). Khi chiếc xe đi đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách cửa khẩu Cha Lo (tỉnh Quảng Bình) khoảng 15 km thì bất ngờ phát nổ.

Nhận được thông tin về vụ việc, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo đã phối hợp với lực lượng chức năng của phía Lào để hỗ trợ cấp cứu những người bị thương, đồng thời bảo vệ hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tú-Đồn phó Đồn Biên phòng Cha Lo cho biết, tại thời điểm gặp nạn, trên xe khách có 13 người.

Vụ nổ đã khiến 8 người trên xe tử vong, 3 người khác bị thương rất nặng. Những người bị tử nạn và bị thương trên chiếc xe đều là người ở tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đi làm ăn tại Lào.

Tại hiện trường, vụ nổ khiến xe khách 45 chỗ bị biến dạng, hư hỏng nghiêm trọng. Lực lượng Biên phòng Việt Nam cùng với Công an tỉnh Khăm Muộn và lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn Lào đang phối hợp bảo vệ hiện trường và tiến hành điều tra.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tú cho biết, người bị thương được xe cấp cứu từ Việt Nam sang đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thành phố Vinh, Nghệ An. 8 thi thể đã khâm liệm, trong đó 6 người biết được danh tính và có người nhà đến nhận, còn 2 người chưa xác định được danh tính.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã xuống hiện trường làm việc và chiều tối nay sẽ đưa 6 thi thể đã xác định được danh tính về quê mai táng. Với phụ xe và lái xe của nhà xe Khánh Đơn thì phía Công an Lào đang tạm giữ để điều tra làm rõ.

Hiện phía Công an Lào tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.