Tài xế taxi Mai Linh tìm khách trả lại 50 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-5, taxi Mai Linh chi nhánh Huế tổ chức trả lại 50 triệu đồng cho khách hàng là ông Luyện (TP. Huế) bị rơi trên xe của hãng taxi này.
 

Ảnh: Bùi Oanh
Ảnh: Bùi Oanh

Trước đó vào sáng 19-5, tài xế Nguyễn Vinh Hồng Phúc (37 tuổi, trú thành phố Huế) điều khiển xe taxi hãng Mai Linh-Chi nhánh Huế chở khách đi rút tiền từ một ngân hàng ở đường Hùng Vương sang gửi tại một ngân hàng khác tại đường Hà Nội (thành phố Huế). Sau chuyến xe đầu ngày này, anh Phúc còn tiếp tục chở thêm 4 hành khách khác lưu thông trong phạm vi thành phố Huế. Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, anh Phúc đưa xe về chi nhánh, vệ sinh phương tiện để kết thúc ca làm việc thì bất ngờ phát hiện một bọc đựng tiền với số lượng lớn. Vì chở nhiều hành khách trước đó, nên anh Phúc không biết vị hành khách nào là người đánh rơi số tiền kể trên.

Anh liên hệ với hai vị khách đi chuyến gần nhất về đường Chi Lăng (thành phố Huế) vào buổi chiều để tìm cách trả lại của rơi thì nhận được câu trả lời họ không phải là người đánh rơi tiền. Sự việc được báo cáo lên lãnh đạo Chi nhánh Mai Linh Huế. Suốt từ sáng tới chiều, Chi nhánh này vẫn không hề nhận được liên hệ nào từ phía hành khách bị mất tiền. Số tài sản qua kiểm đếm trước khi niêm phong vào kho của Chi nhánh chờ trả cho khách hàng trị giá 50 triệu đồng. Qua tường trình của anh Phúc, Văn phòng Chi nhánh Mai Linh Huế liên hệ với hai ngân hàng mà anh Phúc chở khách đến giao dịch vào buổi sáng. Sau quá trình xác minh, hành khách đánh rơi tiền được xác định là một người đàn ông tên Luyện (trú thành phố Huế).

Được biết, anh Phúc hành nghề tài xế hơn 10 năm nay. 6 tháng trước, anh được hãng Taxi Mai Linh-Chi nhánh Huế nhận vào làm việc. "Cuộc sống gia đình anh Phúc không khá giả gì. Tuy nhiên, tinh thần tự giác, không tham của rơi của tài xế này rất đáng biểu dương để nhiều người khác noi gương. Đơn vị sẽ kịp thời khen thưởng tài xế Phúc"- ông Đoàn Đức Quang-Giám đốc Chi nhánh Mai Linh tại Huế, nhận xét. Cũng theo vị này, hai tuần trước, một tài xế thuộc Taxi Mai Linh-Chi nhánh Huế cũng từng nhặt được lắc vàng và trả lại cho người đánh rơi là một du khách nước ngoài khi đến tham quan Huế. Còn từ đầu năm đến nay, tài xế của Chi nhánh cũng từng trả lại hàng chục điện thoại di động đắt tiền do hành khách vô tình đánh rơi, hoặc bỏ quên trên taxi.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.