Bình Định: Tuyên phạt hơn 40 năm tù cho nhóm đối tượng cố ý gây thương tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau gần 2 ngày xét xử sơ thẩm, sáng 15-4, Tòa án Nhân dân huyện Tuy Phước (Bình Định) đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo: Võ Công Hùng (19 tuổi) 10 năm tù, Phan Văn Chiến (19 tuổi) 9 năm tù, Huỳnh Ngọc Tú (26 tuổi) 5 năm tù, Đỗ Quý Bảo (18 tuổi, cùng ở phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn, Bình Định) và Đoàn Quang Minh (18 tuổi), Trần Lê Sướng (18 tuổi, đều ở thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) mỗi người 27 tháng tù, Nguyễn Cao Phong (20 tuổi, ở thị trấn Diêu Trì) 3 năm tù treo, Nguyễn Tuấn Hùng (19 tuổi), Nguyễn Thanh Huy (18 tuổi) và Phạm Minh Luận (19 tuổi, cùng ở phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn) mỗi bị cáo 27 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Quang Trung
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Quang Trung

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ 15 phút ngày 8-3-2014, Hùng đã dẫn các đối tượng trên mang theo mã tấu, dao, rựa đến nhà ông Đỗ Thành Ngọc (47 tuổi, ở thôn Diêu Trì, thị trấn Diêu Trì và là cậu ruột của Hùng) để đánh trả thù vì Hùng cho rằng vào khoảng 16 giờ cùng ngày ông Ngọc đã đánh mình.

Khi đến nhà ông Ngọc, nhóm côn đồ này đã gây sự rồi dùng mã tấu chém anh Đỗ Văn Lai (34 tuổi, con rể ông Ngọc, ở thị trấn Diêu Trì) bị đứt rời cẳng tay trái và 1/3 cẳng tay phải (tỷ lệ thương tật 56%) sau đó, chém 2 anh Nguyễn Đức Hưng (39 tuổi) và Nguyễn Đức Sỹ (26 tuổi, cùng ở thị trấn Diêu Trì và là em vợ ông Ngọc) bị đứt gân tay, tét đầu (tỷ lệ thương tật lần lượt là 28% và 8%)

Sau khi gây án, Hùng, Chiến, Luân và Bảo đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan Điều tra Công an huyện Tuy Phước đã ra Quyết định truy nã và từ ngày 31-03-2014 đến ngày 24-11-2014 các đối tượng này đã lần lượt ra đầu thú.

Ngoài bản án đã tuyên, Hội đồng xét xử còn buộc các bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường tổng số tiền hơn 180 triệu đồng cho 3 người bị hại.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.