Quảng Trị: Tàu khách tông xe tải khiến nhiều người thương vong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đoàn tàu khách SE5 từ Hà Nội đi Sài Gòn vừa qua ga Đông Hà (Quảng Trị) khoảng 30 km thì tông vào một chiếc xe tải chở đá với trọng tải lớn đang băng qua đường dân sinh. Hậu quả, đầu tàu bị cắt rời khỏi đoàn tàu và tiếp tục lao về phía trước khoảng gần 1 km thì dừng lại. Do va đập mạnh với xe tải, lái tàu đã tử vong. Có ba toa tàu văng ra khỏi đường ray, trong đó có hai toa chở hành khách, một toa là căng tin.
 

Xe ben bị đâm nát nằm bên đường ray. Ảnh: Bùi Oanh
Xe ben bị đâm nát nằm bên đường ray. Ảnh: Bùi Oanh

Đến khoảng 2 giờ sáng 11-3, lực lượng chức năng mới kéo được đầu tàu SE5 mang số hiệu D19E - 968 về ga Diên Sanh (thị trấn Hải Lăng), các toa khác cùng toàn bộ hành khách được kéo về ga Đông Hà cách điểm xảy ra vụ tai nạn hơn 10 km, giải phóng tuyến đường sắt Bắc Nam bị tê liệt nhiều giờ liên tục.

Trước đó, khoảng 22 giờ đêm 10-3, tàu SE5 chạy hướng Hà Nội-Sài Gòn khi đến Km 639 trên đường sắt Bắc-Nam đoạn nằm giữa Quảng Trị-Diên Sanh đã đâm vào xe tải mang BKS 75K-001.85 băng qua đường ngang dân sinh. Cú tông mạnh làm 2 toa khách và một toa phục vụ tàu hỏa trật khỏi đường ray, hư hỏng nặng.

Đầu máy xe lửa đứt lìa tàu, chạy thêm một km nữa mới dừng lại, lái tàu Lê Văn Phú (53 tuổi), quê Thừa Thiên-Huế tử vong, mắc kẹt trong đầu tàu; xe ben bị đứt đôi, nằm hai bên đường ray. Nhiều toa tàu trật khỏi đường ray nằm gần vuông góc với quốc lộ 1A đang thi công sát bên.

Tài xế xe tải và 3 hành khách trên tàu hỏa bị thương nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường vụ tai nạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính đã trực tiếp chỉ đạo gần 100 cảnh sát, công nhân ngành đường sắt đến bảo vệ hiện trường, tham gia cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ bước đầu gia đình lái tàu Phú 5 triệu đồng.

 

Quang cảnh sau khi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Bùi Oanh
Quang cảnh sau khi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Bùi Oanh

Đến 2 giờ sáng 11-3, các toa tàu và số hành khách còn lại đã được kéo về ga Đông Hà. Đồng thời, công nhân đường sắt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để sửa chữa đoạn đường sắt bị hư hỏng sau tai nạn. Riêng đầu kéo được đưa về ga Diên Sanh gần đó để xử lý nhằm đưa thi hài của lái tàu ra khỏi cabin.


Ông Nguyễn Quân Chính-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ngoài lái tàu bị tử vong, toàn bộ số hành khách trên hai toa tàu chở khách chỉ bị thương nhẹ và đều được đưa về Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị để điều trị.

Toàn bộ hành khách và các toa tàu còn lại đã được đưa về ga Đông Hà để bố trí đi đoàn tàu khác cho kịp hành trình.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.