Cháy 7 căn nhà ở TP. Hồ Chí Minh: Tìm thấy 1 thi thể nam giới từ tụ điểm Karaoke

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, công tác tìm kiếm người bị nạn vẫn tiếp tục được tiến hành.

Liên quan đến vụ cháy 2 tụ điểm karaoke và nhiều cửa hàng, nhà dân lân cận trên tuyến phố Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3 thành phố Hồ Chí Minh vào tối 30-12, Đến hơn 2 giờ sáng nay (31-12), lực lượng chữa cháy đã hoàn thành việc xử lý đám cháy. Hiện trường vụ cháy vẫn được các lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ.
 

  Ngọn lửa phát ra từ quán karaoke New - Ảnh nguồn: Thanhnien
Ngọn lửa phát ra từ quán karaoke New - Ảnh nguồn: Thanhnien

Bước đầu lực lượng chữa cháy cứu nạn cứu hộ đã phát hiện được 1 thi thể nam giới từ tụ điểm Karaoke Idol. Theo lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố: vụ cháy xảy ra vào khoảng 21 giờ 7 phút ngày 30-12 rồi bùng phát dữ dội. Sau khi nhận được tin báo, Lực lượng chữa cháy đã điều động 5 đưa vị chữa cháy với hơn 200 chiến sĩ, gần 30 xe chữa cháy các loại nhanh chóng đến hiện trường triển khai phương án dập lửa.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy bảng quảng cáo của tụ điểm Karaoke New số nhà 180 đường Trần Quốc Thảo có dấu hiệu chập điện, phát lửa rớt tàn sang cửa hàng bán xe gắn máy gây cháy lớn. Sau đó, ngọn lửa cháy lan sang tụ điểm Karaoke Idol, cửa hàng bán quần áo, tiệm tạp hoá nằm liền kề rồi tiếp tục lan rộng qua  4 căn nhà dân lân cận.

Đại tá Nguyễn Văn Băng-Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố cho biết:: "Lực  lượng chữa cháy đã tiến hành cô lập hiện trường chữa cháy từ nhiều phía, dùng xe thang chữa cháy ở trên cao. Gần 23 giờ đêm đám cháy cơ bản được khống chế và đến 23 giờ chúng tôi đã khống chế được đám cháy. Hơn 0 giờ ngày 31-12,  đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, công tác tìm kiếm người bị nạn vẫn tiếp tục được tiến hành".

Theo thống kê ban đầu, diện tích cháy khoảng hơn 1 ngàn m2. Trong đó tụ điểm Karaoke New, Karaoke Idol và cửa hàng buôn bán sửa chữa xe gắn máy đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. 6 căn còn lại cháy một phần và cháy xém. Phần lớn người dân trong các căn nhà bị cháy đã kịp thời chạy thoát ra ngoài. Tuy nhiên nhiều gia đình toàn bộ tài sản đã bị lửa thiêu cháy.

Để kịp thời hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, ông Nguyễn Văn Diệu-Chủ tịch UBND quận 3 cho biết:"Các lực lượng tiến hành phong tỏa hiện trường để không xảy ra tình trạng mất tài sản của người dân và phục vụ cho công tác điều tra, xử lý. Chúng tôi cũng thu thập thông tin các bà con cô bác có nhà bị cháy để tạo điều kiện trước mắt là chỗ ăn chỗ nghỉ, sau đó có phương án giúp đỡ bà con".

Ông Tất Thành Cang-Phó Chủ tịch UBND thành phố có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy đã quyết liệt yêu cầu Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Công an thành phố tiếp tục khẩn trương tìm kiếm người bị nạn không để sót người bị kẹt trong đám cháy. Nhanh chóng triển khai phương án giúp đỡ các gia đình gặp nạn nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đồng thời khẩn trương làm rõ nguyên nhân, thiệt hại và triển khai nhanh việc thanh kiểm tra nhắc nhở công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

"Cảnh sát Phòng cháy phải tham mưu, triển khai ngay việc tuyên truyền hơn nữa nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ trong mùa cao điểm trước tết rồi chuẩn bị cho những tháng cao điểm mùa khô để làm sao phải kéo giảm tình trạng cháy nổ như thế này trong thời gian sắp tới"-ông Cang nói.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.