Tàu nước ngoài bị nạn ở Bà Rịa-Vũng Tàu bốc cháy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 15 giờ 15 phút chiều 9-11, tại khu vực tàu Heung-A Dragon chìm cách đây 2 ngày sau vụ va chạm mạnh bỗng nhiên bốc khói.

  Khói bốc mù mịt trên tàu Heung-A Dragon.
Khói bốc mù mịt trên tàu Heung-A Dragon.

Khói bốc ra từ các container thuộc khu vực giữa thân tàu, gây nhốn nháo lực lượng trục vớt gần đó.

Theo ghi nhận ban đầu, mùi khói bốc ra từ có các container có mùi rất khó chịu, giống như có hóa chất trong các container, theo một số người đang thi hành nhiệm vụ tại hiện trường, mùi khói trên có thể là lưu huỳnh.

Trong khi chờ đợi tàu chữa cháy chuyên dụng đến chữa cháy, một số phương tiện gần đó đã dùng vòi nước sinh hoạt trên tàu để xịt vào các container, tuy nhiên đám cháy vẫn chưa thể dập tắt.  Đến 18 giờ, khói vẫn bốc ra từ một số container.

Để đảm bảo an toàn luồng đường thủy, cũng như an toàn khu vực tàu cháy, Công ty đảm bảo an toàn hàng hải Đông Nam bộ tiến hành thả phao nổi để hướng dẫn tàu thuyền không đi vào khu vực nguy hiểm.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa-Trạm trưởng Trạm An toàn Gành Rái-Công ty Đảm bảo an toàn hàng hải Đông Nam Bộ cho biết: “Công ty đã khắc phục xong phao báo hiệu hàng hải số 2 của luồng Thị Vải và thả xong phao an toàn hướng đông để cho tàu thuyền hành trình về phía tây của báo hiệu”.

“Được sự chỉ đạo của Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các container thất lạc, và đang chờ chỉ thị của cấp trên để thực hiện nhiệm vụ tiếp theo”-ông Nghĩa cho biết thêm.

Cách đây 2 ngày vụ tai nạn tàu biển xảy tại khu vực phao số 0 Bãi Trước-thành phố Vũng Tàu, hậu quả làm tàu làm Heung-A Dragon (quốc tịch Hàn Quốc, dài 162 mét, trọng tải 14.000 tấn) từ Hong Kong (Trung Quốc) đang trên đường hành trình đến TP. Hồ Chí Minh bị thủng và chìm chỉ hơn 30 phút sau đó.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, đồng thời công tác cứu hộ trục vớt các container bị chìm vẫn đang triển khai.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.