Vụ tai nạn kinh hoàng ở Quảng Nam qua lời kể của nạn nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến 11 giờ ngày 9-6, theo ghi nhận của PV đã có 3 nạn nhân tử vong và 30 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng sáng nay tại xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

3 nạn nhân tử vong là cháu Đoàn Hải Nam (SN 2004, quê ở Buôn Ma Thuột), chị Danh Thị Diệu Hiền (SN 1991, quê ở Buôn Ma Thuột), anh Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1980, trú ở Đà Nẵng). Cả 3 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam và bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (Điện Bàn, Quảng Nam) nhưng không qua khỏi vì chấn thương quá nặng.

Hiện còn 30 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam (đặt tại huyện Điện Bàn, Quảng Nam), Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Điện Bàn, Quảng Nam) và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Theo bà Lê Thị Tầm (64 tuổi, trú tại Buôn Ma Thuột, Đak Lak) kể lại, bà lên xe ở bến Buôn Ma Thuột vào lúc 17 giờ ngày 8-6 để thăm người nhà ở Đà Nẵng. Đến gần 7 giờ sáng 9-6, khi xe đi đến địa phận huyện Điện Bàn (Quảng Nam), bà đang ở giường tầng thì xin xuống xe ở tầng dưới để lấy hành lý chuẩn bị xuống xe thì bất ngờ thấy xe chao đảo và tài xế á lên một tiếng, rồi xe lao thẳng xuống ruộng và lật ngửa. Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn đã chạy lại cố cứu mọi người ra khỏi xe và gọi cấp cứu. Bà Tầm bị gãy tay trái và được đưa vô Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cấp cứu cùng các nạn nhân khác.

 

Một nạn nhân khác, em Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1993, trú ở Buôn Ma Thuột) vẫn còn chưa hết bàng hoàng kể lại: Trước khi xảy ra tai nạn, xe còn vừa trả khách, xe chạy rất bình thường và chuẩn bị trả khách tiếp thì nghe tài xế á một tiếng rồi tai nạn xảy ra. Em Vân bị thương ở mặt và chân.
 

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức.
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Đức.

Một nạn nhân khác bị thương nhẹ, chui ra được khỏi xe ngay vẫn chưa định thần kể lại: “Trên xe có khoảng hơn 30 người, nhưng nhiều người đã xuống xe ở Tam Kỳ và Điện Bàn (Quảng Nam). Xe chở nhiều hàng lắm. Hành khách chúng tôi không có nơi để hành lý mà phải xách lên để trên ghế. Xe đang đi thì thấy quay lòng mòng rồi lao xuống ruộng. Nhiều người hét lên “Trời ơi, cái gì đây”. Khi xe dừng hẳn thì tôi thấy có một lổ hổng ở chỗ cửa kính và chui ra thoát thân”.

Trao đổi với PV, BS. Trần Công Ân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, ngay khi nghe tin báo, bệnh viện đã điều 5 xe cấp cứu và 30 cán bộ, y, bác sĩ của khu vực đến ngay hiện trường để chở các nạn nhân nhập viện cấp cứu.

Hiện trong số hơn 20 nạn nhân nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Vĩnh Đức, có trường hợp bệnh nhân Ngô Thanh Tùng (23 tuổi, quê ở Buôn Ma Thuột) bị thương rất nặng, đang được các bác sĩ khâu vết thương phức tạp ở vùng đầu do bong tróc vùng đầu. Ngoài ra còn 2 bệnh nhân khác là Lê Thị Thùy Linh (18 tuổi, trú tại Đà Nẵng) bị chấn thương gan và bệnh nhân Trần Như Ngọc (22 tuổi, quê ở Đak Lak) bị gãy hở xương cánh tay, đã được chuyển thẳng ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Còn lại hầu hết các bệnh nhân đều bị xây xước mặt, chân, tay.

 

Đại diện Ban An toàn giao thông TP. Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện.
Đại diện Ban An toàn giao thông TP. Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, có 5 bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại đây. Trong đó, theo thông tin ban đầu, các bác sĩ cho biết có trường hợp bệnh nhân Đoàn Anh Đức (SN 1977, trú ở Đà Nẵng) bị thương nặng nên cũng được chuyển ra ngay Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Tại các bệnh viện, đại diện Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng.

Danh sách nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại các bệnh viện
 
1.  Ngô Thanh Tụng (23 tuổi, trú tại Buôn Mê Thuột, Đak Lak)
 
2.  Trần Mỹ Ngọc (22 tuổi, Đak Lak)
 
3.  Nguyễn Đắc Tân (28 tuổi)
 
4.  Nguyễn Kim Gia (23 tuổi Đak Lak)
 
5.  Trần Kim Hùng (33 tuổi)
 
6.  Phạm Hoàng Anh Thư (24 tuổi, Đak Lak)
 
7.  Phan Thị Nguyệt (52 tuổi, Quảng Nam)
 
8.  Võ Thị Bích Trâm (24 tuổi, Đak Lak)
 
9.   Lê Thị Tầm (64 tuổi, Đak Lak)
 
10. Hoàng Ngọc Chánh (31 tuổi)
 
11. Đoàn Trọng Tuyến (29 tuổi, Thừa Thiên Huế)
 
12. Phan Văn Chính (39 tuổi, Buôn Mê Thuột, Đak Lak)
 
13. Hồ Thị Thu (31 tuổi, Quảng Nam)
 
14. Nguyễn Thị Thùy Linh (18 tuổi, Đà Nẵng)
 
15. Trần Thị Mân (14 tuổi)
 
16.  Nguyễn Hoàng (33 tuổi, Đà Nẵng)
 
17.  Phan Hiển (60 tuổi, Đà Nẵng)
 
18.  Đặng Thị Bích Thùy (33 tuổi, Đà Nẵng)
 
19.  Nguyễn Thị Thanh Vân (20 tuổi, Đak Lak)
 
20.  Trần Thị Ngọc (22 tuổi, Đak Lak)
 
21.  Võ Thị Dự (50 tuổi)
 
22.  Nguyễn Ngân Hà (22 tuổi, Đà Nẵng)
 
23.  Phạm Thanh Thủy (23 tuổi, Đak Lak)
 
24.  Đỗ Thị Diễm (33 tuổi, Buôn Mê Thuột, Đak Lak)
 
25.  Nguyễn Hữu Thành (36 tuổi, Đà Nẵng)
 
26. Đỗ Minh Quân (SN 2001)
 
27. Đỗ Thị Xuân Trang (trú ở Đà Nẵng)
 
28. Đoàn Anh Đức (SN 1977, trú ở Đà Nẵng)
 
29. Phan Ka Din (SN 1989, ở Quảng Ngãi)
 
30. Lê Thị Tố Uyên
.

Theo dantri

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.