Đà Lạt: Du khách đội mưa đi chơi lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, từ chiều tối ngày 30-3, tại Đà Lạt (Lâm Đồng) đã có mưa lớn kéo dài khiến hàng nghìn du khách “chót” lên Đà Lạt tham quan trong dịp giỗ tổ Hùng Vương buộc phải đội mưa đi chơi.

Anh Nguyễn Hữu Hà, một du khách đến từ Cần Thơ cho biết, sáng ngày 31-3, đoàn của anh gần 100 du khách đã có một đêm ngon giấc nơi xứ lạnh sau nhiều giờ ngồi xe khách lên Đà Lạt. Cả đoàn hào hứng thức dậy rất sớm ăn sáng để chuẩn bị hành trình đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt tham quan thì trời bắt đầu âm u với những khối mây lớn đen kịt. Mọi người trong đoàn bắt đầu thấy lo lắng.

 

Du khách đội mưa đi chơi lễ ở Đà Lạt. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Du khách đội mưa đi chơi lễ ở Đà Lạt. Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Khi chuẩn bị lên xe thì trời bắt đầu đổ mưa khiến trưởng đoàn phải đề nghị phía công ty du lịch tạm hoãn để chờ trời tạnh. Ai cũng nghĩ đến trưa trời sẽ hửng nắng thế nhưng trời mưa ngày càng nặng hạt. Vượt hàng trăm cây số lên Đà Lạt đi chơi lại gặp mưa lớn chỉ biết ngồi trong phòng nhìn nhau nên ai cũng buồn. Đến 15 giờ, trời vẫn không tạnh mưa nên cả đoàn không thể ngồi trong khách sạn được nữa đành quyết định mua áo mưa, ô dù đi chơi bất chấp ngoài trời vẫn đổ mưa và lạnh. “Không lẽ lên Đà Lạt chỉ để ngồi nhìn nhau?!... cuối cùng chúng tôi cũng đội mưa đi chơi…Đến giờ thì ướt hết người rồi. Lạnh… và vất vả lắm!...”- anh Hà nói.
 

Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Ảnh: Ngô Khắc Lịch

Đến chiều ngày 31-3, trời Đà Lạt vẫn mưa, nhiều đoàn du khách vừa lên Đà Lạt vào buổi sáng cùng ngày đã tỏ ra chán nản vì trời vẫn không có dấu hiệu tạnh. Anh Vinh, trưởng một đoàn du khách đến từ TP. HCM cho biết, cả ngày hôm nay đoàn của anh mới đi được một điểm tham quan đó là vườn hoa thành phố Đà Lạt, trong khi đó lịch trình của đoàn sẽ đi chơi trong hai ngày đến tất cả các điểm du lịch nổi tiếng của phố núi như Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, thác Datanla và chinh phục đỉnh LangBiang nhưng với trời mưa như hiện nay kế hoạch này đã hoàn toàn bị phá sản.

Theo anh Vinh, nếu tối nay trời Đà Lạt vẫn mưa thì sáng sớm mai đoàn của anh sẽ rời Đà Lạt để trở về quê trước kế hoạch, chấp nhận một chuyến đi không đẹp như mong đợi. Trong khi đó, để có chuyến đi này mỗi người trong đoàn phải đóng cho công ty du lịch chọn gói với giá 1,7 triệu đồng.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Lâm Đồng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 1, trong hai ngày tới Đà Lạt tiếp tục có mưa kéo dài, đến ngày 3-4 trời mới bắt đầu hửng nắng.

 

Ngô Khắc Lịch
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.