Quảng Nam: Sơ tán khẩn cấp hơn 10.000 dân ra khỏi vùng lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập chìm trong lũ.
Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập chìm trong lũ.
Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua làm nhiều địa phương của tỉnh Quảng Nam bị chia cắt, cô lập, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập chìm trong lũ. Để đảm bảo an toàn cho người dân tại những vùng trũng, thấp.
Các ngành chức năng đã triển khai sơ tán hơn 10.000 dân đến nơi an toàn. Trong ngày 7-11, đã có hơn 2.200 hộ dân với hơn 10.000 nhân khẩu đã được sơ tán, và con số vẫn chưa dừng lại ở đó.Tại huyện Nông Sơn, tình hình mưa lũ trên địa bàn vẫn diễn ra phức tạp, mưa lớn ở thượng nguồn cộng với hồ thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ có lúc lến đến 4.118m3/s làm cho mực nước sông Thu Bồn dâng cao.Do mưa lớn kéo dài, huyện Nông Sơn có trên 1.000 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước lũ, huyện cũng đã triển khai phương án di dời khẩn cấp 1.200 hộ dân, đến 17 giờ chiều 7-11 lực lượng xung kích ở các địa phương đã tổ chức sơ tán hơn 6.000 người dân ở các xã Quế Ninh, Quế Trung, Quế Lộc, Phước Ninh, Quế Lâm… ra khỏi những nơi nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét đến nơi trú ẩn an toàn như trụ sở Ủy ban Nhân dân xã, trường học.Đồng thời, bố trí đầy đủ cơ số thuốc chữa bệnh, lượng thực phẩm, nước uống tại những điểm tránh lũ tập trung. Tại những vùng bị cô lập, huyện quán triệt các địa phương tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt khâu “Tự quản tại chỗ". Tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, hiện nước lũ trên sông Vu Gia tại Đại Lộc đã vượt mức báo động 3. Toàn bộ hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã ngập sâu trong lũ. Khác với mấy năm trước, năm nay, vùng B và vùng C Đại Lộc bị lũ nặng nhất.Để đảm bảo an toàn cho dân, Ủy ban Nhân dân huyện Đại Lộc chỉ đạo các địa phương và lực lượng tại chỗ tiến hành sơ tán khoảng 1.000 hộ dân với khoảng 5.000 nhân khẩu ở những vùng trũng thấp đến nơi an toàn trước tối 7-11.Tại thành phố Hội An, tại sông Hoài (hạ nguồn sông Thu Bồn) nước lũ cũng đột ngột dâng cao từ chiều tối 11-7. Hiện mực nước lũ đã vượt mức báo động 2 và đang tiếp tục lên. Toàn bộ các tuyến đường trong khu phố cổ Hội An đã bị nước lũ nhấn chìm.Trong chiều tối 7-11, Ủy ban Nhân dân thành phố Hội An đã tổ chức sơ tán hơn 20 hộ dân phường Cẩm Kim nằm trong vùng sạt lở đến nơi an toàn. Nếu đêm nay nước sông tiếp tục dâng cao vượt mức báo động 3 thì lệnh sơ tán sẽ được áp dụng trên toàn thành phố, nhất là những khu vực nguy cơ cao.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.