Thừa Thiên- Huế đạt doanh thu du lịch 482 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Triển lãm ảnh tại lễ hội Lăng Cô.
Triển lãm ảnh tại lễ hội Lăng Cô.

Đến đầu tháng 9-2009, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đón 943.400 lượt khách du lịch, gần bằng 94% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng doanh thu du lịch là 481,7 tỉ đồng.

Năm nay, ước nguồn vốn đầu tư cho phát triển du lịch của Thừa Thiên- Huế tăng lên hơn 550 tỉ đồng, trong đó vốn từ ngân sách nhà nước chỉ chiếm 90 tỉ đồng, còn lại là nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp và tư nhân.

Các dự án Trung tâm thương mại dịch vụ- giải trí Phong Phú, khách sạn Petrolimex, dự án siêu thị và cao ốc văn phòng, dự án khu du lịch Nam A D&C được đầu tư thực hiện và đưa vào sử dụng đúng tiến độ.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thừa Thiên- Huế cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách du lịch như chương trình "Huế- Độc đáo, quyến rũ", thực hiện đến hết năm 2009, bao gồm một số sản phẩm mới miễn phí cho khách; khuyến mại, giảm giá một số loại hình dịch vụ, tổ chức các chương trình khách hàng của điểm đến, các chương trình văn hóa nghệ thuật, giải trí...

Công ty du lịch Hương Giang còn thu hút khách du lịch bằng đường bộ đến Huế qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Bên cạnh đó, Thừa Thiên- Huế cũng tập trung khai thác các tiềm năng của vùng đất văn hóa, với hơn 100 lễ hội dân gian, lễ hội truyền thống và hiện đại đã được các địa phương khôi phục và phát huy, trở thành một nguồn lực phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ.

Các lễ hội như lễ hội Đền Huyền Trân, ngày hội Văn hóa Thể thao đồng bào các dân tộc miền núi, lễ hội Lăng Cô huyền thoại biển, lễ hội Thuận An biển gọi, Festival nghề truyền thống Huế đã tạo thành một chuỗi các hoạt động văn hóa ấn tượng, đặc sắc thu hút khách du lịch.

TT

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.