Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Tuổi trẻ Gia Lai là một bộ phận của tuổi trẻ cả nước. Thanh niên Gia Lai là một bộ phận của thanh niên cả nước. Hòa chung trong không khí thi đua của tuổi trẻ cả nước đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Gia Lai cũng hăng hái thi đua học tập và làm theo lời Bác.

Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai được thành lập ngày 29-10-1945. Trải qua 72 năm xây dựng và trưởng thành, với 13 kỳ đại hội; khi mới thành lập, chỉ có một thành viên trong mặt trận Việt Minh được cử ra làm công tác thanh niên. Đến nay đã có đầy đủ hệ thống cơ cấu tổ chức từ tỉnh đến cơ sở với 474 tổ chức cơ sở đoàn, 4.332 chi đoàn, hơn 78.000 đoàn viên, thanh niên.

 

Lễ khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum. Ảnh: N.A.M
Lễ khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum. Ảnh: N.A.M

Dưới sự lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện của Đảng bộ tỉnh, trải qua các phong trào đấu tranh cách mạng, tuổi trẻ Gia Lai đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh, đóng góp công sức to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương Gia Lai ngày càng giàu đẹp.

Trong thời kỳ chiến tranh hay trong hòa bình, lực lượng thanh niên Gia Lai luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết đấu tranh kiên cường bất khuất, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc. Từ trong đấu tranh, những tấm gương anh hùng trẻ tuổi như Núp, Kpă Klơng, Y Đôn, Rơ Chăm Ớt... đã đi vào lịch sử dân tộc. Sau ngày đất nước Thống Nhất, tỉnh nhà được giải phóng, vai trò xung kích của tuổi trẻ Gia Lai vẫn tiếp được phát huy cao độ. Giữ vững truyền thống đấu tranh, ý chí tiến công, không lùi bước trước mọi khó khăn gian khổ, tuổi trẻ Gia Lai phấn đấu thực hiện tốt lời Bác dạy “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, phát huy truyền thống “ Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên, thanh niên Gia Lai đã hăng hái đi đầu trong mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội…, và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Hiện thực hóa các phong trào: “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN”; “Năm xung kích và Bốn đồng hành”; “Nghìn việc tốt”; “Thanh niên lập nghiệp”; “Tuổi trẻ giữ nước’; “Làng Thanh niên”.... của Trung ương Đoàn thành những chương trình hành động cụ thể, với những việc làm thiết thực tiến công vào các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, xây dựng công trường, nhà máy, mở mang đồng ruộng...Đoàn viên, thanh niên Gia Lai luôn thể hiện rõ vai trò là người làm chủ đất nước, quê hương, là lực lượng xung kích trong sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước.

Trong công cuộc đổi mới đất nước, hội nhập quốc tế, Đảng ta vẫn thấm nhuần những lời dạy của Người về công tác thanh niên, đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành sinh hoạt chính trị thường xuyên đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị “Về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Thông tri số 05 của Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 82-HD/TWĐTN, ngày 18-5-2012 của Trung ương Đoàn “Về xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục triển khai phong trào “Tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác”; Ban hành Hướng dẫn số 83 HD/TĐTN, ngày 9-7-2012, về việc “Xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên cần phải thực hiện trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, trong đó tập trung xây dựng và cụ thể hóa các tiêu chí chuẩn mực đạo đức phù hợp với các đối tượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở mỗi địa phương, đơn vị. Hướng dẫn các tổ chức đoàn ở cơ sở tổ chức triển khai việc học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng, thiết thực và hiệu quả. Từ những chương trình hành động cụ thể thiết thực ở trên, thế hệ trẻ Gia Lai đã có mặt và đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực, đảm nhận được vai trò là “Lực lượng kế tục và phát triển những thành tựu cách mạng của cha anh”, góp phần đưa quê hương Gia Lai ngày càng phát triển và hội nhập.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ hiện nay không chỉ là thực hiện một cuộc vận động mà là hành động của thanh thiếu niên Việt Nam trong hành trình đảm nhận vai trò người chủ tương lai của nước nhà. Thế hệ trẻ Gia Lai nói riêng hòa cùng thế hệ trẻ Việt Nam đang từng bước trưởng thành, góp phần vào việc xây dựng và phát triển đất nước, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh như lời Bác Hồ căn dặn.

Nguyễn Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Kông Chro đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(GLO)- Song song với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, thời gian qua, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh“ luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể huyện Kông Chro triển khai nghiêm túc, có nền nếp, mang lại hiệu quả tích cực.
Ia Blang tích cực học tập và làm theo gương Bác

Ia Blang tích cực học tập và làm theo gương Bác

(GLO)- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng trong từng cán bộ, đảng viên và người dân xã Ia Blang (huyện Chư Sê), tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo gương Bác

Chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo gương Bác

(GLO)- Tại buổi tọa đàm về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức mới đây, các đại biểu đã nêu lên những cách làm hay, sáng tạo ở địa phương, đơn vị. Trong đó, cấp ủy các cấp xác định những khâu đột phá để tạo sự chuyển biến, đồng thời tập trung nêu gương, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả.
Học tập và làm theo lời Bác dạy về đại đoàn kết

Học tập và làm theo lời Bác dạy về đại đoàn kết

(GLO)- Trong bối cảnh đất nước ta đang bị đe dọa trước âm mưu xâm lược lần thứ hai của thực dân Pháp, thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên và miền Nam Trung bộ, Đại hội đoàn kết chống Pháp của các dân tộc thiểu số (DTTS) miền Nam Trung bộ khai mạc ngày 19-4-1946 tại Pleiku.
Thành phố Pleiku: Tổ chức Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"

Thành phố Pleiku: Tổ chức Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"

(GLO)- Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh, Ban Thường vụ Thành đoàn Pleiku vừa tổ chức vòng sơ khảo Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ“ năm học 2016-2017.
Để kiểm điểm, phê bình không chỉ là lời nói suông

Để kiểm điểm, phê bình không chỉ là lời nói suông

(GLO)- Kiểm điểm, phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến“, “tự chuyển hóa“ trong nội bộ“ là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nói chung và ở Đảng bộ Quân đoàn 3 nói riêng. Để kiểm điểm, phê bình không chỉ là lời nói suông, Thường vụ Đảng ủy Quân đoàn 3 đã triển khai thực hiện theo phương châm “nói và làm thực chất, quyết liệt“.
Quân đoàn 3 học theo Bác bằng những việc làm cụ thể

Quân đoàn 3 học theo Bác bằng những việc làm cụ thể

(GLO)- L.T.S: Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày truyền thống Quân đoàn 3 (26-3), P.V Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng LÊ QUANG XUÂN-Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn về công tác giáo dục, phát huy truyền thống đơn vị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đảng bộ huyện Đức Cơ Làm theo Bác bằng những việc cụ thể

Đảng bộ huyện Đức Cơ Làm theo Bác bằng những việc cụ thể

(GLO)- Khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và hiện nay là Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ đã yêu cầu các Đảng bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động và kế hoạch phải cụ thể, sát thực tế ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, tăng cường làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, có tác dụng thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn phát triển, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
Phong cách Bác Hồ: Làm gương, lời nói đi đôi với việc làm

Phong cách Bác Hồ: Làm gương, lời nói đi đôi với việc làm

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã cống hiến cho đời bao hình mẫu của những đạo đức quý báu, trong đó phong cách làm gương, lời nói đi đôi với việc làm là nguyên tắc lẽ sống hàng đầu có sức thuyết phục mạnh mẽ, thu phục lòng dân, mỗi người Việt Nam lấy đó soi sáng cho lý tưởng và hành động của mình.
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(GLO)- L.T.S: Thành phố Pleiku đang tập trung lãnh đạo việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh“ trong toàn Đảng bộ. Xung quanh vấn đề trên, P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn đồng chí PHAN NGỌC ANH-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Pleiku.