Đảng bộ huyện Đak Đoa với phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đảng bộ huyện Đak Đoa có 44 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với hơn 1.700 đảng viên. Từ đầu quý I-2009, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành xây dựng kế hoạch cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009, đồng thời phân công nhiệm vụ thành viên ban chỉ đạo của huyện phụ trách ở các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc để chỉ đạo trực tiếp tại các xã, thị trấn, doanh nghiệp và các đảng ủy, chi ủy trực thuộc; cử báo cáo viên là thành viên ban chỉ đạo huyện tập trung quán triệt phổ biến các vấn đề do Ban chỉ đạo Tỉnh ủy tổ chức, phối hợp với ban chỉ đạo xã, thị trấn, doanh nghiệp truyền đạt các chuyên đề theo quy định.

Đến trung tuần tháng 8-2009, Đảng bộ huyện đã hoàn thành hơn 30 lớp nghiên cứu quán triệt cho hơn 4.000 cán bộ, đảng viên các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và giáo viên về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Ban chỉ đạo của huyện thường xuyên hướng dẫn công tác tuyên truyền cho các cấp ủy đảng, Mặt trận, đoàn thể, Đài Truyền thanh-Truyền hình, Phòng Văn hóa- Thông tin, đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên, cũng như các hình thức học tập quán triệt phù hợp.

Cán bộ, công chức, viên chức học tập chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009. Ảnh: Thanh Nhật
Cán bộ, công chức, viên chức học tập chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009. Ảnh: Thanh Nhật

Gắn với việc thực hiện cuộc vận động này, từ tháng 3-2009, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đưa ra chủ trương giúp các hộ nghèo, phân công các đồng chí Huyện ủy viên, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Giám đốc doanh nghiệp Nhà nước đứng chân trên địa bàn và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc chịu trách nhiệm giúp các hộ thoát nghèo trong năm 2009. Cụ thể đến nay có 35 Huyện ủy viên và 7 thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Giám đốc doanh nghiệp nhà nước đứng chân trên địa bàn huyện nhận giúp đỡ 210 hộ nghèo (mỗi cá nhân giúp 5 hộ nghèo) và 44 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc chịu trách nhiệm giúp 440 hộ nghèo (mỗi đơn vị giúp 10 hộ).

Sau khi tiến hành khảo sát và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị và cá nhân thường xuyên tiếp xúc, thăm hỏi, động viên các gia đình, góp ý các biện pháp thiết thực giúp các hộ biết cách lao động, sản xuất (trồng trọt, chăn nuôi, bón phân, phòng trừ sâu bệnh, dịch hại), mua bán nông sản và hàng tiêu dùng, chi tiêu trong gia đình hợp lý, tiết kiệm để dành vốn mở rộng sản xuất. Hạn chế tiến đến giảm hẳn chi phí tốn kém cho ma chay, cúng lễ. Vận động hộ nghèo khi ốm đau phải đến trạm y tế xã, không cúng lễ khi đau yếu, thực hiện ăn chín, uống sôi và nếp sống văn hóa trong sinh hoạt…

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo xóa đói giảm nghèo huyện và các cơ quan, ban, ngành chức năng thuộc khối chính quyền phối hợp hỗ trợ các biện pháp giúp đỡ các hộ nghèo một cách thiết thực thông qua các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, cho vay hộ nghèo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo, trợ giúp pháp lý người nghèo… Thường xuyên gần gũi các thành viên trong hộ nghèo để tuyên truyền, vận động họ có ý thức vươn lên thoát nghèo, xóa bỏ tự ti, mặc cảm, trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước và sự hỗ trợ của xã hội… 

Ông Trương Phước Anh- Bí thư Huyện ủy Đak Đoa cho biết: Việc làm trên nhằm đẩy nhanh tiến độ giảm nghèo của các hộ nghèo trên địa bàn huyện năm 2009, tạo cơ hội cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững ở những năm tiếp theo, nhất là đối với các hộ gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó cũng tạo ra một phong trào rộng khắp, gắn việc thực hiện cuộc vận động với nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng địa phương cơ sở vững mạnh. Đồng thời, phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu ngành địa phương, cơ quan đơn vị và tinh thần tự giác gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện cuộc vận động... 

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thể lệ Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017

Thể lệ Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017

Thông qua “Cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh“ năm 2017, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, giá trị thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến“, “tự chuyển hóa“ trong nội bộ, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh Gia Lai.
Kông Chro đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Kông Chro đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(GLO)- Song song với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, thời gian qua, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh“ luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể huyện Kông Chro triển khai nghiêm túc, có nền nếp, mang lại hiệu quả tích cực.
Ia Blang tích cực học tập và làm theo gương Bác

Ia Blang tích cực học tập và làm theo gương Bác

(GLO)- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng trong từng cán bộ, đảng viên và người dân xã Ia Blang (huyện Chư Sê), tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo gương Bác

Chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo gương Bác

(GLO)- Tại buổi tọa đàm về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức mới đây, các đại biểu đã nêu lên những cách làm hay, sáng tạo ở địa phương, đơn vị. Trong đó, cấp ủy các cấp xác định những khâu đột phá để tạo sự chuyển biến, đồng thời tập trung nêu gương, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả.
Học tập và làm theo lời Bác dạy về đại đoàn kết

Học tập và làm theo lời Bác dạy về đại đoàn kết

(GLO)- Trong bối cảnh đất nước ta đang bị đe dọa trước âm mưu xâm lược lần thứ hai của thực dân Pháp, thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên và miền Nam Trung bộ, Đại hội đoàn kết chống Pháp của các dân tộc thiểu số (DTTS) miền Nam Trung bộ khai mạc ngày 19-4-1946 tại Pleiku.
Thành phố Pleiku: Tổ chức Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"

Thành phố Pleiku: Tổ chức Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"

(GLO)- Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại Trung tâm hoạt động thanh niên tỉnh, Ban Thường vụ Thành đoàn Pleiku vừa tổ chức vòng sơ khảo Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ“ năm học 2016-2017.
Quân đoàn 3 học theo Bác bằng những việc làm cụ thể

Quân đoàn 3 học theo Bác bằng những việc làm cụ thể

(GLO)- L.T.S: Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày truyền thống Quân đoàn 3 (26-3), P.V Báo Gia Lai đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng LÊ QUANG XUÂN-Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn về công tác giáo dục, phát huy truyền thống đơn vị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đảng bộ huyện Đức Cơ Làm theo Bác bằng những việc cụ thể

Đảng bộ huyện Đức Cơ Làm theo Bác bằng những việc cụ thể

(GLO)- Khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và hiện nay là Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Cơ đã yêu cầu các Đảng bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động và kế hoạch phải cụ thể, sát thực tế ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, tăng cường làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, có tác dụng thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn phát triển, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
Phong cách Bác Hồ: Làm gương, lời nói đi đôi với việc làm

Phong cách Bác Hồ: Làm gương, lời nói đi đôi với việc làm

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã cống hiến cho đời bao hình mẫu của những đạo đức quý báu, trong đó phong cách làm gương, lời nói đi đôi với việc làm là nguyên tắc lẽ sống hàng đầu có sức thuyết phục mạnh mẽ, thu phục lòng dân, mỗi người Việt Nam lấy đó soi sáng cho lý tưởng và hành động của mình.