Ông Nguyễn Bá Phương: Cán bộ thôn tận tụy, nhiệt huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Nguyễn Bá Phương-Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn 6 (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) luôn hết lòng, hết sức với nhiệm vụ được giao. Đầu năm nay, ông được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai tặng bằng khen đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2021)”.

Ông Nguyễn Bá Phương từ tỉnh Quảng Trị vào xã Nghĩa Hưng lập nghiệp năm 1982. Đến năm 2019, ông được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn.

Trước đây, cuộc sống của người dân thôn 6 còn nhiều khó khăn do bà con chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu ra của các loại nông sản cũng bấp bênh. Từ thực tế đó, ông cùng hệ thống chính trị thôn tuyên truyền, vận động người dân áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa các giống cây trồng mới có hiệu quả kinh tế vào sản xuất. Dần dần, bà con biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt nên năng suất, chất lượng các loại cây trồng tăng lên. Thôn 6 hiện có 282 hộ, tỷ lệ hộ khá và giàu chiếm đến 85%, không còn hộ nghèo, chỉ còn 4 hộ cận nghèo.

 Ông Nguyễn Bá Phương (bìa trái) trao đổi với người dân trong thôn. Ảnh: Hà Tây
Ông Nguyễn Bá Phương (bìa trái) trao đổi với người dân trong thôn. Ảnh: Hà Tây


Bên cạnh đó, ông Phương đứng ra vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ những hộ trong thôn gặp khó khăn đột xuất. Điển hình là trường hợp chị Nguyễn Thị Mẫn. Gia đình chị Mẫn thuộc diện khó khăn, chị bị mắc bệnh hiểm nghèo, chồng không có nghề nghiệp ổn định, 3 con còn nhỏ, Vì vậy, ông Phương đã đứng ra vận động giúp chị 10 triệu đồng đi chữa bệnh. Chị Mẫn chia sẻ: “Nhờ ông Phương đứng ra vận động, bà con trong thôn giúp đỡ, sức khỏe tôi dần ổn định. Tôi vô cùng cảm kích tấm lòng của bà con và ông Phương”.

Không chỉ là người gần dân, giúp dân mọi việc khi cần, gia đình ông Phương còn là tấm gương sáng về nuôi dạy con cái học hành chăm ngoan, làm kinh tế giỏi. Vợ chồng ông có 2 ha cà phê và đang nhận khoán làm 5 sào chè của Công ty cổ phần Chè Biển Hồ. Nhờ chịu khó và biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mỗi năm, gia đình ông Phương thu về gần 200 triệu đồng.   

Chi bộ thôn 6 hiện có 29 đảng viên. Hàng tháng, Chi bộ tổ chức sinh hoạt thường kỳ, xây dựng nghị quyết sát với thực tế. “Nhờ đó, các nghị quyết của Chi bộ nhanh chóng đi vào cuộc sống. Đảng viên trong Chi bộ luôn gương mẫu đi đầu để cùng với người dân thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự”-ông Phương cho hay.

Nhờ sự tích cực của cán bộ và người dân trong xây dựng nông thôn mới, đến nay, 100% đường giao thông của thôn 6 đã được thảm nhựa và bê tông hóa. Thôn có 278/282 hộ được công nhận gia đình văn hóa. “Tuy nhiên, trăn trở lớn nhất của tôi là vẫn còn 4 hộ cận nghèo. Tôi đang đứng ra kêu gọi hỗ trợ vốn cho 2 hộ còn sức lao động để phát triển kinh tế. Với 2 hộ còn lại trong gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, tôi đề xuất làm chế độ bảo trợ xã hội cho họ”-ông Phương bày tỏ.

Cũng theo ông Phương, nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình của đại đa số cán bộ, đảng viên và người dân nên hầu hết các chỉ tiêu hàng năm của thôn 6 đề ra đều đạt và vượt kế hoạch. Hàng năm, Chi bộ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng-Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Hưng-nhận xét: “Trên cương vị Phó Bí thư Chi bộ và Trưởng thôn 6, ông Phương tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Ông còn quan tâm đến các hội, đoàn thể. Nhờ đó, các phong trào của thôn được người dân hưởng ứng nhiệt tình”.

 

 HÀ TÂY