Giếng nước nghĩa tình ở Hà Ra

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Xã Hà Ra (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) có 1.269 hộ với 6.589 khẩu. Cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 16,59%. Ngoài khó khăn về kinh tế, người dân nơi đây còn gặp khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Lâu nay, nhiều hộ vẫn dùng nguồn nước từ sông suối nên không đảm bảo vệ sinh. Hiểu được nỗi khó khăn, vất vả của người dân trong xã, Phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh Gia Lai) đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để xây dựng 2 công trình giếng nước sạch tại làng Kret Krot và Kdung.
Nghe thông tin được hỗ trợ xây dựng công trình giếng nước sạch, bà con rất phấn khởi. Tuy nhiên, mọi người cũng không giấu được nỗi lo khi thời gian qua cũng có dự án xây dựng công trình nước sạch tiến hành khảo sát nhưng chưa thực hiện được vì lớp đá bàn dày, không mũi khoan nào qua được. Thông tin này càng tăng thêm quyết tâm cho các lực lượng thi công cũng như cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh nội địa. Sau khi khảo sát, giếng được đặt ở trung tâm làng bên cạnh nhà rông, nhà văn hóa giúp bà con thuận lợi trong việc lấy nước và phục vụ sinh hoạt chung. Ngoài ra, công trình được trang bị giá đỡ, sân xi măng, bồn inox, máy bơm, máy lọc nước và hệ thống ống dẫn. Tổng kinh phí xây dựng 2 công trình là 249 triệu đồng. Trong đó, công trình giếng nước tại làng Kret Krot được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12-2021; công trình tại làng Kdung vừa hoàn thành ngày 3-4-2022. 
Khỏi phải nói người dân 2 làng hân hoan như thế nào khi mong ước lâu nay đã trở thành hiện thực. Ông Hũch-già làng làng Kret Krot-vui vẻ nói: “Trước đây, bà con phải đi xa lấy nước nhưng không đảm bảo vệ sinh. Vào ngày nắng nóng, lũ trẻ phải tắm ao, tắm suối rất nguy hiểm. Nay thì những nỗi vất vả ấy đã qua rồi”. Còn ông Uốt-Trưởng thôn Kdung thì chia sẻ: “Mấy tháng qua, bà con đã có nước sạch để dùng, ai nấy đều mừng vui. Bây giờ, mùa mưa không sợ nước đục, mùa nắng không sợ thiếu nước nữa”.
Bàn giao công trình giếng nước sạch cho người dân làng Kret Krot. Ảnh: A Ma Vân
Bàn giao công trình giếng nước sạch cho người dân làng Kret Krot. Ảnh: A Ma Vân
Thượng tá Phan Thanh Hải-Phó Trưởng phòng An ninh nội địa-cho hay: “Công trình không chỉ đem đến nguồn nước sạch phục vụ cuộc sống của người dân mà còn thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an đối với bà con vùng sâu, vùng xa, qua đó góp phần củng cố mối quan hệ keo sơn, gắn kết”. 
Cùng với công trình giếng nước, thời gian qua, Phòng An ninh nội địa cũng đã vận động các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tặng 1 con bò, tặng 1 cặp dê, kéo điện thắp sáng, giúp đỡ các em học sinh đến trường với tổng giá trị hơn 160 triệu đồng. Ông Xum-Trưởng thôn Kret Krot-chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Phòng An ninh nội địa nhiều lắm! Thời gian qua, các đồng chí đã giúp đỡ dân làng rất nhiều, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, xây dựng buôn làng giàu mạnh”.   
A MA VÂN