Thể lệ Cuộc thi viết về chủ đề "Pleiku-Đất và người" năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm giới thiệu và quảng bá đến đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh về vùng đất và con người Pleiku với một nền văn hóa đa dạng, UBND TP. Pleiku phối hợp với Báo Gia Lai phát động Cuộc thi viết về chủ đề “Pleiku-Đất và người” trên các ấn phẩm của Báo Gia Lai.

I- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tuyên truyền quảng bá văn hóa, hình ảnh quê hương, con người phố núi Pleiku đến với du khách trong nước và quốc tế; cũng như truyền tải thông tin Pleiku là điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh đến với du khách.

- Tiếp tục phát hiện, áp dụng các giải pháp định hướng để phát triển ngành du lịch TP. Pleiku.

- Các tác phẩm thể hiện bằng các thể loại của báo in và truyền hình internet.

- Tổ chức cuộc thi phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, tránh hình thức; công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan, khoa học.

II- NỘI DUNG, THỂ LOẠI VÀ YÊU CẦU TÁC PHẨM DỰ THI

1. Nội dung:

- Tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của TP. Pleiku.

- Công tác bảo tồn, phát huy giá trị của các di tích lịch sử-văn hóa, không gian văn hóa cồng chiêng; nét đẹp phong tục, tập quán, đời sống văn hóa, ẩm thực, các lễ hội, trò chơi dân gian… trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

- Phát hiện, biểu dương nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo của các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân trong công tác: quy hoạch, định hướng phát triển du lịch, nguồn lực đầu tư, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương; quảng bá, phát triển các loại hình du lịch khám phá, cộng đồng, du lịch kết hợp văn hóa tâm linh, sinh thái-nghỉ dưỡng.

- Phân tích, kiến giải, đề xuất các giải pháp phát triển du lịch; chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư chiến lược phát triển các dự án du lịch, dịch vụ quy mô lớn trên địa bàn; bài học kinh nghiệm từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đến năm 2030 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của thành phố.

- Bàn giải pháp xây dựng thương hiệu du lịch cho thành phố (đô thị thông minh, thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe); phân tích thế mạnh, chiến lược đầu tư phát triển các khu, điểm đến; kết cấu hạ tầng giao thông du lịch; những kinh nghiệm, sáng kiến góp phần phát triển du lịch TP. Pleiku…

2. Thể loại

Tác phẩm dự thi gồm các thể loại: Bài nghiên cứu, phản ánh, phóng sự, ghi chép, bút ký, truyền hình internet.

3. Yêu cầu tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi phải có nội dung bảo đảm tính trung thực, người thật, việc thật, không hư cấu và không vi phạm các quy định của pháp luật. Tác giả dự thi phải bảo đảm và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác, tính pháp lý của tác phẩm.

- Mỗi tác phẩm báo in không quá 2.000 từ; với tác phẩm dài kỳ, mỗi kỳ không quá 1.800 từ (không quá 5 kỳ); mỗi tác phẩm phải gửi kèm theo ít nhất 2 ảnh minh họa. 

- Mỗi tác phẩm truyền hình internet dài không quá 5 phút; kỹ thuật hình ảnh, âm thanh phải đạt yêu cầu chất lượng, hấp dẫn.

- Tác phẩm có chất lượng được đăng trên các ấn phẩm của Báo Gia Lai (báo giấy, điện tử và Gia Lai online TV) và tác giả được hưởng nhuận bút theo quy định hiện hành.

- Tác phẩm dự thi được đánh máy trên một mặt giấy hoặc gửi qua email. Tiêu đề cần ghi rõ: Bài dự thi viết về chủ đề “Pleiku-Đất và người”; trên đầu đề bài viết ghi rõ họ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email của tác giả. Đối với tác phẩm truyền hình internet gửi bằng mail, USB hoặc DVD.

- Ban Tổ chức không có trách nhiệm trả lại bản thảo không đạt yêu cầu cho các tác giả. 

III- ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Tất cả các nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong, ngoài tỉnh Gia Lai; kiều bào ở nước ngoài... đều được gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế. 

- Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được tham gia dự thi.

IV- THỜI GIAN, ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM

1. Thời gian

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ tháng 1-2022 đến ngày 20-11-2022.

- Dự kiến tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku (3/12/1929- 3/12/2022).

2. Địa chỉ nhận tác phẩm:

Tòa soạn Báo Gia Lai: số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Email: phongcheban@baogialai.com.vn hoặc glo@baogialai.com.vn

V- GIẢI THƯỞNG

1. Báo in

- Giải nhất (1 giải): 10 triệu đồng.

- Giải nhì (4 giải): 5 triệu đồng.

- Giải ba (6 giải): 3 triệu đồng.

- Các giải khuyến khích: 2 triệu đồng.

2. Truyền hình internet

- Giải nhất (1 giải): 10 triệu đồng.

- Giải nhì (4 giải): 5 triệu đồng.

- Giải ba (6 giải): 3 triệu đồng.

- Các giải khuyến khích: 2 triệu đồng.