3 loại hoa cúc "ngon- bổ- rẻ" được mua nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Cúc mâm xôi, cúc đại đóa hay cúc vạn thọ là 3 trong số nhiều loại hoa cúc "ngon- bổ- rẻ" được nhiều người tìm mua nhất trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022".

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Tình và nhiều chủ cửa hàng hoa và cây cảnh ở chợ hoa Vạn Phúc - một trong những chợ bán hoa và cây cảnh lớn nhất trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Chia sẻ với PV Dân Việt, chị Tình cho biết thêm: "So với năm ngoái thì sức mua năm nay tính đến thời điểm hiện tại (24 Tết) giảm hơn một chút. Nếu năm ngoái, mọi người đổ xô đi mua những loại hoa quen thuộc như quất cảnh, các loại hoa đào, nhất chi mai, hoa lan hồ điệp,...thì năm nay thị trường hoa, cây cảnh với giá rẻ như các loại cúc, đỗ quyên, hải đường,...lại là mục tiêu của nhiều "thượng đế" hơn. Phần vì chúng giá rẻ hơn so với các loại hoa cây cảnh khác, phần vì những loại hoa, cây cảnh kể trên cũng dễ trồng, dễ chăm và tươi được rất lâu chẳng thua kém gì lan hồ điệp hay đào, quất cảnh".

 

Chị Nguyễn Thị Tình - Chủ cửa hàng hoa và cây cảnh ở chợ hoa Vạn Phúc (áo kẻ).
Chị Nguyễn Thị Tình - Chủ cửa hàng hoa và cây cảnh ở chợ hoa Vạn Phúc (áo kẻ).


"Thực lòng mà nói, hỏi số lượng cây bán mỗi ngày tại cửa hàng tầm này thì hơi khó. Vì hoa cứ nhập về liên tục phục vụ các "thượng đế". Nhiều tới mức cũng không đếm xuể. Cả một năm dịch Covid-19, chợ hoa và cây cảnh Vạn Phúc khá đìu hiu, nay dịp Tết đến xuân về nhất là khi người dân đã được tiêm phòng vắc xin đầy đủ thì chợ hoa mới nhộn nhịp trở lại." - anh Nguyễn Vân Công- chủ cửa hàng cây cảnh Công Hằng chia sẻ.

 

 Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, khách nườm nượp tới chợ mua hoa và cây cảnh về chưng Tết.
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, khách nườm nượp tới chợ mua hoa và cây cảnh về chưng Tết.


Khi được hỏi về những loại cúc được nhiều "thượng đế" lùng mua nhất hiện nay, chủ cửa hàng hoa và cây cảnh Thành Nga (một tiểu thương tại chợ hoa Vạn Phúc) cho biết: "Từ đầu tháng 12 âm lịch đã có rất nhiều khách tới tìm mua hoa và cây cảnh tại chợ, nhất là các loài hoa cúc. Trong đó có 3 loài hoa cúc tại cửa hàng chị luôn trong tình trạng  "cháy hàng" đó là cúc mâm xôi, cúc đại đóa và cúc vạn thọ."

Cùng Dân Việt chiêm ngưỡng và tìm hiểu ý nghĩa của 3 loài hoa cúc đang được bán chạy thị trường Tết năm 2022 nhé:
Hoa cúc mâm xôi

 

Bên cạnh màu vàng quen thuộc, nhiều khách hàng lựa chọn cúc mâm xôi màu cam để làm nổi bật không gian sống của mình.
Bên cạnh màu vàng quen thuộc, nhiều khách hàng lựa chọn cúc mâm xôi màu cam để làm nổi bật không gian sống của mình.


Vào dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam, các gia đình Việt thường mua chậu cây cảnh để chưng Tết như đào, mai, quất, hoa lay ơn... vì chúng ta quan niệm rằng, vào ngày Tết nhà ai có càng nhiều hoa nở thì sẽ càng gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc. Trong số những loài hoa và cây cảnh chưng Tết thì cúc mâm xôi là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, bởi vì hoa cúc mâm xôi có ý nghĩa tượng trưng cho sự hạnh phúc, đầy đủ, trọn vẹn và đầm ấm. Bên cạnh đó, những bông cúc mâm xôi vàng rực rỡ khoe sắc thắm vào những ngày Tết cũng là biểu tượng cho sự sống, tài lộc, an khang, thịnh vượng và niềm hoan hỉ.
 

Cúc mâm xôi là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều
Cúc mâm xôi là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều "thượng đế" khi chọn mua hoa, cây cảnh chưng Tết 2022.


Cúc mâm xôi thường có mùi hương dịu nhẹ và mang vẻ đẹp bình dị nhưng cũng không kém phần rực rỡ, hoa cúc mâm xôi không chỉ đẹp mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa tươi đẹp và sâu sắc.

Ở Việt Nam, hiện nay, loại cúc mâm xôi hiện nay được trồng nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long, trong đó thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) là nhiều nhất.


 


Cúc mâm xôi tương đối dễ trồng, không đòi hỏi khắt khe về đất đai, ánh sáng và độ ẩm. Cúc mâm xôi có thể trồng hầu hết các vụ trọng năm, nhưng nhiều nhà vườn ở đồng bằng Sông Cửu Long thường trồng và làm cho nó ra hoa đúng vào dịp Tết để có lợi nhuận cao hơn.

Vào dịp Tết cổ truyền, dù bận việc gì đi chăng nữa thì trong mỗi ngôi nhà của gia đình Việt không thể thiếu cậu cây cảnh chưng Tết. Ai cũng quan niệm rằng, ngày Tết nhà ai càng có nhiều hoa khoe sắc thì sẽ trần ngập may mắn và hạnh phúc cả năm. Trong số các loài hoa chưng Tết thì cúc mâm xôi là lựa chọn hàng đầu.
Hoa cúc đại đóa

Cúc đại đóa chính là một trong những loài hoa chưng Tết phổ biến nhất hiện nay. Loài cúc vốn đã được mệnh danh là lâu tàn, với cúc đại đóa thì sức sống lại càng mãnh liệt hơn nữa. Cúc đại đóa có thân cao từ khoảng nửa mét, thân cây cứng cáp nên sẽ ít bị quật ngã bởi mưa gió, rất thích hợp để chưng ngoài sân. Hoa của loài cúc này đặc biệt rất to và phổ biến nhất tại khí hậu nước ta vẫn là màu vàng ươm, phù hợp để chưng mùa lễ hội.

 

Hoa cúc đại đóa chưng ngày Tết còn mang một ý nghĩa vạn thọ, rất phù hợp để mang đi biếu ông bà, người cao tuổi.
Hoa cúc đại đóa chưng ngày Tết còn mang một ý nghĩa vạn thọ, rất phù hợp để mang đi biếu ông bà, người cao tuổi.


Cúc đại đóa là loại hoa dễ chăm sóc lại lâu tàn, giá cả rất kinh tế, nên nếu chị em nào còn chần chừ chưa muốn bỏ quá nhiều kinh phí vào khoản trang hoàng nhà cửa, thì đây sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Trong dịp chào xuân năm mới hoặc khánh thành nhà, khởi công, khai trương, hoa cúc đại đóa là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Bởi không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, loài hoa này còn tượng trưng cho niềm hy vọng về một khởi đầu mới thịnh vượng và an khang. 

 

Trong dịp chào xuân năm mới hoặc khánh thành nhà, khởi công, khai trương, hoa cúc đại đóa là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.
Trong dịp chào xuân năm mới hoặc khánh thành nhà, khởi công, khai trương, hoa cúc đại đóa là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.


Ngoài tác dụng trang trí nhà cửa trong dịp Tết, cúc loại đại đóa còn được sử dụng như một loài hoa linh thiêng mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho năm mới. Hoa thường trồng trong chậu và đặt ở phòng khách hoặc một góc trước cửa ra vào. Như vậy, khách đến chơi sẽ chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp quyến rũ khi cây hoa nở rộ.

Trong phong thủy, mỗi loài hoa sẽ mang đặc tính ngũ hành riêng biệt. Nếu bạn biết cách chọn lựa loài hoa có sự cộng hưởng với vận mệnh thì sẽ hấp thu nhiều tài khí và sự may mắn trong cuộc sống.

 


Theo đó, những người mệnh Thủy gồm các tuổi Giáp Dần, Ất Mão, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Tý, Đinh Sửu, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Quý Hợi nên chọn loại hoa hành kim để được sinh nhập. Trong đó, cúc vàng đại đóa rất thích hợp cho mệnh Thủy gia tăng tài lộc.

Bên cạnh đó, những người mệnh Hỏa gồm các tuổi Giáp Thìn, Ất Tỵ, Giáp Tuất, Ất Hợi, Bính Dần, Đinh Mão, Bính Thân, Đinh Dậu, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi cũng nên chọn cúc loài đại đóa làm cây phong thủy trong nhà. Loài hoa này sẽ sinh nhập với bản mệnh và gia tăng khí thế cho hành Hỏa.

Cúc vạn thọ

Hoa vạn thọ, có lẽ chỉ cần nghe cái tên thôi thì phần nào mọi người cũng đoán ra được ý nghĩa của chúng rồi đấy. Đây là loài hoa biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu và bất diệt. Trong ngày Tết, chúng còn ẩn chứa ý nghĩa với mong ước bình an cũng như thể hiện lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ.


 

Trong ngày Tết, chúng còn ẩn chứa ý nghĩa với mong ước bình an cũng như thể hiện lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ.
Trong ngày Tết, chúng còn ẩn chứa ý nghĩa với mong ước bình an cũng như thể hiện lòng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ.


Không những thế, hoa vạn thọ còn tượng trưng cho ánh mặt trời ấm áp, thể hiện khát khao một cuộc sống giàu sang, sung túc. Sắc đỏ của hoa sẽ mang ý nghĩa cho cuộc sống trường thọ, sức khỏe dồi dào. Còn vạn thọ ánh vàng lại biểu trưng cho tinh thần lạc quan, tích cực trong cuộc sống.

Vốn là loài hoa dễ trồng và lâu tàn nên hoa vạn thọ thường được trồng khắp các đường phố, công viên, vỉa hè,.. đặc biệt là vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

 


Sắc vàng của hoa vạn thọ không chỉ giúp cảnh quan thêm đẹp, thêm ấm áp, mà còn tượng trưng cho may mắn, phú quý nữa đấy.

Màu vàng là màu tượng trưng cho cảm xúc tích cực, hạnh phúc và niềm vui. Ý nghĩa biểu tượng của hoa cũng liên quan đến mặt trời và một phần là do màu vàng sáng và giống như mặt trời của nó.

 

 Sắc đỏ của hoa sẽ mang ý nghĩa cho cuộc sống trường thọ, sức khỏe dồi dào
Sắc đỏ của hoa sẽ mang ý nghĩa cho cuộc sống trường thọ, sức khỏe dồi dào


Mỗi dịp xuân về đầu năm mới, nhà nhà người người mua những chậu cúc, mang sắc xuân về trong ngôi nhà.
 

https://danviet.vn/chu-cua-hang-hoa-cay-canh-tiet-lo-3-loai-hoa-cuc-ngon-bo-re-duoc-mua-nhieu-nhat-dip-tet-nguyen-dan-2022-20220125233430301.htm

Theo An Nguyên (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm