Kiếm trăm triệu đồng nhờ biến gáo dừa thành... hổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Xuất phát từ thú vui trồng dừa bonsai, anh Đinh Ngọc Hiếu (ngụ P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM) tự mày mò tạo hình linh vật hổ bán với giá tiền triệu dịp Tết Nhâm Dần 2022.
5 năm trước anh Hiếu rất thích trồng dừa. Mảnh đất nhà anh hầu như chỉ trồng những cây dừa lớn. Trong quá trình đô thị hóa, dừa bị đốn hạ, anh tiếc nuối giữ lại những quả dừa khô làm kỷ niệm. Một lần xem chương trình tạo hình các con vật từ quả dừa khô, anh bắt chước làm theo.
Con vật đầu tiên anh tạo hình là chuột. Mày mò hồi lâu anh cũng đã tạo hình được bằng gáo dừa trên nền cây dừa bonsai. Sau đó anh đăng tải trên các hội nhóm và bán được ra thị trường mùa tết năm ấy. Những năm sau, anh tiếp tục tạo hình hàng trăm linh vật trên dừa bonsai ứng với mỗi năm, hoặc tuổi của người chơi. Theo anh Hiếu, những gốc dừa bonsai này nhỏ gọn, phù hợp để làm quà tặng, trang trí nhà mùa tết nên được nhiều người mua.

Các linh vật anh Hiếu tạo hình hằng năm. Ảnh: Phạm Hữu
Các linh vật anh Hiếu tạo hình hằng năm. Ảnh: Phạm Hữu
“Tôi tưởng chỉ làm chơi, ai dè ăn thiệt. Ban đầu tôi làm để tặng cho bạn bè, nhưng không ngờ có nhiều người hỏi mua. Vậy là tôi làm rồi bán vào dịp tết hằng năm”, anh Hiếu nói.
Anh Hiếu cho biết năm nay cũng đã tìm cách tạo hình linh vật hổ cho Tết Nhâm Dần. Tuy nhiên, do hình ảnh hổ khá phức tạp nên anh nói rằng hổ gáo dừa chỉ mô phỏng hình tượng chứ không giống được như thật.
Trên thân dừa bonsai có một cái gáo dừa, anh sử dụng làm thân, một gáo dừa khác được ghép chồng lên trở thành đầu con hổ. Trên đầu hổ anh khắc miệng, dán mũi, mắt, nanh và tai. Sau đó anh sơn màu, vẽ tạo hình để thổi hồn cho linh vật. “Quy trình để ra được một cây dừa bonsai mất khoảng 6 tháng. 4 tháng cho việc trồng cây và 2 tháng cho việc chọn gáo dừa, tạo hình linh vật”, anh Hiếu cho biết.
Anh Hiếu còn chia sẻ ý nghĩa bên trong cây dừa bonsai hổ độc đáo này: “Hình tượng hổ tượng trưng cho sức mạnh, sự cường tráng. Tôi muốn gửi thông điệp người dân có sức khỏe chống lại bệnh tật. Bên cạnh đó tôi còn gửi gắm vào con hổ sự may mắn để mọi người bước qua năm dịch bệnh một cách nhanh nhất. Cây dừa cũng nằm trong mâm ngũ quả là “cầu, dừa, đủ, xoài”.
Những cây dừa bonsai này anh thiết kế cho từng loại cây đơn, đôi, tiểu cảnh non bộ hay đại gia đình hổ. Mỗi chậu bon sai dừa hình tượng hổ anh bán với giá từ 600.000 đồng đến 3 triệu đồng. Năm nay những cây bonsai hổ độc đáo này được nhiều người săn đón. Anh đã bán ra được khoảng 400 - 500 chậu, thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng.
Theo Phạm Hữu (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mùi hương kỷ niệm

Mùi hương kỷ niệm

Mạ tôi suy nghĩ chừng lung lắm rồi quả quyết rằng, bánh gừng hoàn toàn được làm từ bột nếp rây mịn, qua ba ngày ba đêm ủ trong thúng ba ang với lá thầu đâu mà không hề dùng một loại men nào.
Người Việt ăn tết, chơi xuân

Người Việt ăn tết, chơi xuân

Từ “tết“ bắt nguồn từ từ “tiết“, chỉ thời điểm chuyển đoạn mang tính chu kỳ của thời tiết/khí hậu. Các cư dân làm nông dựa theo các tiết khí, theo sự biểu hiện của thời tiết, khí hậu, như: nhiệt độ, độ ẩm, nắng, mưa, gió, bão... liên quan đến sự phát triển của cây trồng, vật nuôi để định nông lịch.
Không phải đào hay quất, loại mai "quốc hồn quốc tuý" này mới khiến nhiều người mê mẩn dịp Tết Nguyên đán 2022

Không phải đào hay quất, loại mai "quốc hồn quốc tuý" này mới khiến nhiều người mê mẩn dịp Tết Nguyên đán 2022

Cây dáng nhỏ, gốc rễ xù xì, hoa chúm chím, cánh mỏng manh trắng muốt, nhất chi mai (mai trắng) được được ví là loại hoa tinh khiết nhất trong “thập đại danh hoa“. Nhiều “thượng đế“ sẵn sàng rút hầu bao để sở hữu một cây mai trắng chơi Tết.
Câu chuyện "Nhâm Nhi Dần"

Câu chuyện "Nhâm Nhi Dần"

Xuất phát từ tình yêu, đam mê mỹ thuật, được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ văn hóa dân gian Việt Nam, năm nay các họa sĩ trẻ của Lamphong Studio tiếp tục xây dựng dự án con giáp thường niên. Điểm nhấn Tết Nhâm Dần năm 2022 chính là hình tượng hổ ôm hoa sen, còn được gọi với cái tên Nhâm Nhi Dần.
Đi chợ Tết ở thành cổ Đà Nẵng

Đi chợ Tết ở thành cổ Đà Nẵng

Nhân dịp chào xuân mới Nhâm Dần 2022, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Phiên chợ ngày Tết“ với nhiều hoạt động thú vị. Đây là nơi công chúng có thể hòa mình vào khung cảnh tươi vui, hối hả, rực rỡ sắc màu cùng các phong tục, trò chơi truyền thống trong dịp lễ tết của dân tộc và đắm mình trong những ký ức, hoài niệm đẹp đẽ của tuổi thơ.