Đi chợ Tết ở thành cổ Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhân dịp chào xuân mới Nhâm Dần 2022, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Phiên chợ ngày Tết” với nhiều hoạt động thú vị. Đây là nơi công chúng có thể hòa mình vào khung cảnh tươi vui, hối hả, rực rỡ sắc màu cùng các phong tục, trò chơi truyền thống trong dịp lễ tết của dân tộc và đắm mình trong những ký ức, hoài niệm đẹp đẽ của tuổi thơ.

Đi chợ Tết ở thành cổ Đà Nẵng. Ảnh: TT
Đi chợ Tết ở thành cổ Đà Nẵng. Ảnh: TT


Tết Nguyên Đán là dịp lễ truyền thống quan trọng nhất trong năm. Bởi lý do đó mà người ta thường chuẩn bị mua sắm đủ đầy để có một cái tết ấm cúng và trọn vẹn.

Vào những ngày giáp Tết, chợ đông đúc hơn rất nhiều, quang cảnh rộn rã mua bán giữa những gian hàng đầy ắp và màu sắc rực rỡ đã trở thành nét đẹp, niềm vui và cũng là niềm ao ước mỗi khi Tết đến, xuân về.

Đến một phiên chợ Tết không chỉ là để mua sắm mà còn là thú vui và một cách thưởng thức hương vị Tết, không khí náo nhiệt của những ngày cận Tết, đây đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của người Việt.

 


Năm 2022, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức phiên chợ Tết tại thành cổ Điện Hải với nhiều hoạt động như: Không gian phiên chợ ngày Tết, các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương và các sản phẩm phục vụ ngày Tết.

Các hoạt động trải nghiệm bao gồm: Gói bánh chưng, bánh tét; viết thư pháp; Llàm lồng đèn Hội An; têm trầu; làm bì lì xì; thẻ bài chòi; thử trang phục áo dài Tết miễn phí.

Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian cũng sẽ được tổ chức, cuộc thi ảnh “Áo dài ngày xuân” sẽ diễn ra song song trên mạng xã hội của Bảo tàng Đà Nẵng…

Thời gian diễn ra phiên chợ là từ ngày 22.1 đến ngày 23.1.2022 (thứ bảy và chủ nhật nhằm ngày 20 và 21 tháng Chạp âm lịch) tại khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt thành Điện Hải.

 

https://dulich.laodong.vn/diem-den/di-cho-tet-o-thanh-co-da-nang-996068.html

Theo THÙY TRANG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mùi hương kỷ niệm

Mùi hương kỷ niệm

Mạ tôi suy nghĩ chừng lung lắm rồi quả quyết rằng, bánh gừng hoàn toàn được làm từ bột nếp rây mịn, qua ba ngày ba đêm ủ trong thúng ba ang với lá thầu đâu mà không hề dùng một loại men nào.
Người Việt ăn tết, chơi xuân

Người Việt ăn tết, chơi xuân

Từ “tết“ bắt nguồn từ từ “tiết“, chỉ thời điểm chuyển đoạn mang tính chu kỳ của thời tiết/khí hậu. Các cư dân làm nông dựa theo các tiết khí, theo sự biểu hiện của thời tiết, khí hậu, như: nhiệt độ, độ ẩm, nắng, mưa, gió, bão... liên quan đến sự phát triển của cây trồng, vật nuôi để định nông lịch.
Không phải đào hay quất, loại mai "quốc hồn quốc tuý" này mới khiến nhiều người mê mẩn dịp Tết Nguyên đán 2022

Không phải đào hay quất, loại mai "quốc hồn quốc tuý" này mới khiến nhiều người mê mẩn dịp Tết Nguyên đán 2022

Cây dáng nhỏ, gốc rễ xù xì, hoa chúm chím, cánh mỏng manh trắng muốt, nhất chi mai (mai trắng) được được ví là loại hoa tinh khiết nhất trong “thập đại danh hoa“. Nhiều “thượng đế“ sẵn sàng rút hầu bao để sở hữu một cây mai trắng chơi Tết.
Câu chuyện "Nhâm Nhi Dần"

Câu chuyện "Nhâm Nhi Dần"

Xuất phát từ tình yêu, đam mê mỹ thuật, được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ văn hóa dân gian Việt Nam, năm nay các họa sĩ trẻ của Lamphong Studio tiếp tục xây dựng dự án con giáp thường niên. Điểm nhấn Tết Nhâm Dần năm 2022 chính là hình tượng hổ ôm hoa sen, còn được gọi với cái tên Nhâm Nhi Dần.