Tỉnh Bình Định không cách ly người về quê đón tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Bình Định không cách ly đối với người về quê đón tết và kêu gọi mỗi người dân tự nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19 để bảo vệ bản thân.
Ngày 21.1, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh này không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với người về hoặc đến tỉnh này đón Tết Nhâm Dần 2022. Tuy nhiên, tất cả người dân đều phải thực hiện nghiêm túc 5K để phòng dịch Covid-19.
 
Người về Bình Định đón tết không phải thực hiện cách ly y tế. Ảnh: Thị Đoàn An Nhơn
Người về Bình Định đón tết không phải thực hiện cách ly y tế. Ảnh: Thị Đoàn An Nhơn
Trong những ngày qua, một số người ở TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê đón tết bị một số trạm y tế xã, phường ở tỉnh Bình Định yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nhà từ 7 - 14 ngày, buộc thực hiện test nhanh trong thời gian cách ly tại nhà…
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã yêu cầu các địa phương chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng cách ly công dân từ các nơi về quê đón tết.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cũng yêu cầu các địa phương không quy định thêm các biện pháp hạn chế nhằm tạo điều kiện cho người dân về quê đón tết. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu mỗi người dân tự nâng cao ý thức bảo vệ bản thân là bảo vệ cho cộng đồng, thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.
“Chúng ta còn khoảng 2 tuần nữa đón tết cổ truyền dân tộc, tỉnh Bình Định không đề xuất bất cứ biện pháp nào để ngăn cản bà con về quê. Một năm rất vất vả rồi, người dân rất là mong muốn về quê thăm cha mẹ, họ hàng. Mình đề ra những biện pháp không phù hợp chính là gây khó cho người dân. Các dịch vụ du lịch, thương mại trên địa bàn toàn tỉnh đã mở. Làm sao gần tết rồi để người dân chúng ta có điều kiện tổ chức kinh doanh để có thêm thu nhập để chúng ta đón một cái tết ấm cúng”, ông Nguyễn Phi Long nói.
Theo Hoàng Trọng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gây quỹ tặng quà Tết cho thiếu nhi khó khăn

Gây quỹ tặng quà Tết cho thiếu nhi khó khăn

(GLO)- Để có kinh phí giúp đỡ các em thiếu nhi trong dịp Tết Nguyên đán 2022, một số tổ chức Đoàn, câu lạc bộ đã linh hoạt triển khai các hoạt động gây quỹ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người dân. Những phần quà nhỏ nhưng đong đầy yêu thương đã đem đến niềm vui cho các mảnh đời khó khăn.
Hối hả chợ huyện vùng sâu chiều 29 tết Nhâm Dần

Hối hả chợ huyện vùng sâu chiều 29 tết Nhâm Dần

(GLO)- Trái hẳn với không khí nhộn nhịp của những ngày trước, phiên chợ quê nơi phố huyện Kông Chro chiều cuối năm đã trở nên vắng vẻ và hối hả hơn. Khi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới chỉ còn được tính bằng giờ cũng là lúc cả người bán lẫn người mua cùng “chạy đua“ để kịp đón Tết với gia đình.
Tết ấm cho người nghèo vùng biên

Tết ấm cho người nghèo vùng biên

(GLO)- Mỗi dịp Tết đến, xuân về, cùng với các cấp, các ngành, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh, góp phần giúp các đối tượng yếu thế ở khu vực biên giới đón Tết đầm ấm, sum vầy.
Người giữ sắc đào Nhật Tân trên vùng quê mới

Người giữ sắc đào Nhật Tân trên vùng quê mới

Ông là Chu Đức Lợi, sinh ra và lớn lên ở làng Nhật Tân (nay là phường Nhật Tân, thuộc quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) nổi tiếng bởi nghề trồng hoa đào cảnh. Ông kể, mãi đến năm 1998 khi tròn tuổi 40 ông mới phải duyên với vợ ông là Dương Thị Chúc kém ông 10 tuổi ở quê lụa Hà Tây. Hai năm sau, vợ chồng ông vào lập nghiệp trên vùng quê mới Nam Ban, Lâm Hà mang theo bí quyết và kinh nghiệm của nghề trồng đào truyền thống lâu đời Nhật Tân.
Chợ hoa Hàng Lược ngày đầu hoạt động

Chợ hoa Hàng Lược ngày đầu hoạt động

Ngày 20/1/2022, còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chợ hoa Tết truyền thống tại các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Rươi và Hàng Khoai bắt đầu hoạt động phục vụ người dân Thủ đô. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, năm nay chợ hoa không còn cảnh nhộn nhịp người dân như mọi năm.