Bạn trẻ không về quê đón tết sẽ được chăm lo ra sao?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Có rất nhiều việc làm thiết thực như: tổ chức tiệc tất niên, đêm giao thừa, tặng quà tết, lì xì, văn nghệ… nhằm hỗ trợ cho những sinh viên (SV) và thanh niên công nhân khó khăn không có điều kiện về quê đón tết.
Theo thạc sĩ Nguyễn Gia Huy, Bí thư Đoàn Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, biết được tình hình SV cùng gia đình đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường tiến hành khảo sát nắm bắt tình hình SV cần được chăm lo hỗ trợ.
Anh Huy cũng thông tin, Hội SV của trường còn tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, giao lưu nhằm giúp SV vừa có không gian vui chơi, trải nghiệm, đồng thời học hỏi những nét văn hóa về ngày tết.
Anh Lê Nguyễn Nam, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, SV TP.HCM, cho biết trung tâm sẽ tổ chức chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” lúc 15 giờ 30, ngày 23.1, tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1).

Tặng quà cho sinh viên khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Ảnh: Nữ Vương
Tặng quà cho sinh viên khó khăn không có điều kiện về quê đón tết. Ảnh: Nữ Vương
SV tham gia chương trình, ngoài việc được giao lưu với các văn nghệ sĩ, tham gia hoạt động vui xuân, ban tổ chức sẽ dành 1.000 phần quà tết, kèm bao lì xì (700.000 đồng/phần) tặng cho SV.
“Chúng tôi tổ chức hoạt động này nhằm hỗ trợ những SV khó khăn ở các tỉnh miền Trung không có điều kiện về quê đón tết, SV ở TP.HCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui vẻ, ý nghĩa cho những SV đón tết xa nhà và đồng thời thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với các SV khó khăn không có điều kiện về quê đón tết”, anh Nam chia sẻ.
Cũng theo anh Nam, trong chương trình này, chúng tôi đặc biệt quan tâm hỗ trợ 10 gia đình tại TP.HCM có con em là học sinh bị tổn thương vì mồ côi cha, mẹ trong đợt dịch Covid-19. Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình sửa chữa nhà cửa hoặc mua sắm tết. Chương trình dự kiến hỗ trợ từ 5 - 30 triệu đồng/gia đình, tùy thuộc nhu cầu cấp thiết của từng hoàn cảnh.
Còn chị Phùng Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết: “Dịp tết này, ký túc xá có 50 SV nước ngoài học tập tại VN do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không trở về nước được nên chúng tôi có kế hoạch chăm lo cho SV gần như từ A đến Z”.
Theo chị Lan, vào sáng 27.1 (25 tết), ký túc xá sẽ tổ chức cho SV tham gia các hoạt động của lễ hội tết cổ truyền như: gói bánh chưng, bánh tét, tổ chức cho các em tham gia hội thi, trò chơi dân gian. “Còn vào buổi chiều, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi tiệc tất niên thật ấm cúng. Tại đây, các bạn sẽ được ăn uống, vui chơi thỏa thích. Không những thế, dự kiến ngay ngày đầu năm mới, ban giám đốc sẽ có buổi gặp mặt chúc tết và lì xì cho SV xa nhà… Đặc biệt, những ngày tết, SV sẽ được ký túc xá lo ăn 3 bữa miễn phí”, chị Lan nói.
Để chuẩn bị cho các chương trình hỗ trợ thanh niên công nhân không có điều kiện về quê, anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, cho biết: “Từ nay đến ngày 31.1, chúng tôi tổ chức chương trình “Vui tết cùng thanh niên công nhân” tại 30 khu lưu trú văn hóa cùng các khu nhà trọ với nhiều nội dung, hình thức phong phú nhằm chăm lo vật chất và tinh thần cho những bạn trẻ khó khăn không có điều kiện về quê đón tết cùng với gia đình”.
Theo anh Vũ, chương trình có các nội dung: giao lưu văn hóa văn nghệ, truyền thông dinh dưỡng ngày tết, trang trí không gian tết, tặng 2.000 phần quà tết cho công nhân xa quê. “Song song đó chúng tôi còn kết nối với siêu thị, trung tâm thương mại bán hàng trợ giá dịp tết cho thanh niên công nhân; thiết kế các gian hàng trò chơi dân gian, văn nghệ giao lưu hằng đêm, thi biểu diễn thời trang, gói bánh chưng, bánh tét tặng công nhân...”, anh Vũ nói.
Theo Lê Thanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gây quỹ tặng quà Tết cho thiếu nhi khó khăn

Gây quỹ tặng quà Tết cho thiếu nhi khó khăn

(GLO)- Để có kinh phí giúp đỡ các em thiếu nhi trong dịp Tết Nguyên đán 2022, một số tổ chức Đoàn, câu lạc bộ đã linh hoạt triển khai các hoạt động gây quỹ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người dân. Những phần quà nhỏ nhưng đong đầy yêu thương đã đem đến niềm vui cho các mảnh đời khó khăn.
Hối hả chợ huyện vùng sâu chiều 29 tết Nhâm Dần

Hối hả chợ huyện vùng sâu chiều 29 tết Nhâm Dần

(GLO)- Trái hẳn với không khí nhộn nhịp của những ngày trước, phiên chợ quê nơi phố huyện Kông Chro chiều cuối năm đã trở nên vắng vẻ và hối hả hơn. Khi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới chỉ còn được tính bằng giờ cũng là lúc cả người bán lẫn người mua cùng “chạy đua“ để kịp đón Tết với gia đình.
Tết ấm cho người nghèo vùng biên

Tết ấm cho người nghèo vùng biên

(GLO)- Mỗi dịp Tết đến, xuân về, cùng với các cấp, các ngành, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh, góp phần giúp các đối tượng yếu thế ở khu vực biên giới đón Tết đầm ấm, sum vầy.
Người giữ sắc đào Nhật Tân trên vùng quê mới

Người giữ sắc đào Nhật Tân trên vùng quê mới

Ông là Chu Đức Lợi, sinh ra và lớn lên ở làng Nhật Tân (nay là phường Nhật Tân, thuộc quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) nổi tiếng bởi nghề trồng hoa đào cảnh. Ông kể, mãi đến năm 1998 khi tròn tuổi 40 ông mới phải duyên với vợ ông là Dương Thị Chúc kém ông 10 tuổi ở quê lụa Hà Tây. Hai năm sau, vợ chồng ông vào lập nghiệp trên vùng quê mới Nam Ban, Lâm Hà mang theo bí quyết và kinh nghiệm của nghề trồng đào truyền thống lâu đời Nhật Tân.
Chợ hoa Hàng Lược ngày đầu hoạt động

Chợ hoa Hàng Lược ngày đầu hoạt động

Ngày 20/1/2022, còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chợ hoa Tết truyền thống tại các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Rươi và Hàng Khoai bắt đầu hoạt động phục vụ người dân Thủ đô. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, năm nay chợ hoa không còn cảnh nhộn nhịp người dân như mọi năm.