Tuyển Ý và tuyển Anh so kè tỷ lệ vào chung kết và vô địch EURO 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo hãng thống kê Opta phân tích, tỷ lệ cơ hội của 2 cặp đấu bán kết EURO 2020 có một sự khác biệt, khi tuyển Ý là ứng viên vô địch nhưng cơ hội vào chung kết lại thấp hơn tuyển Anh.

Tuyển Anh có tỷ lệ khả năng vào chung kết cao nhất hiện nay. Ảnh: AFP
Tuyển Anh có tỷ lệ khả năng vào chung kết cao nhất hiện nay. Ảnh: AFP
Tỷ lệ vào chung kết EURO 2020 của tuyển Anh hiện được đánh giá cao nhất lên tới 73,4% nhờ yếu tố được thi đấu ở sân nhà Wembley, và còn gặp đối thủ dưới cơ là tuyển Đan Mạch ở bán kết, theo bảng phân tích của Opta công bố.
Ở vòng bảng và trận vòng 1/8 EURO 2020, tuyển Anh đều được thi đấu sân nhà Wembley là một yếu tố cực kỳ thuận lợi. Chỉ có trận tứ kết gặp Ukraine thì “Tam sư” mới di chuyển khỏi nước Anh đến thi đấu ở Rome, Ý.
Ngoài ra, phong độ tuyển Anh được xem cực kỳ ổn định với 5 chiến thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Còn tuyển Đan Mạch (có tỷ lệ vào chung kết chỉ 27,1%) cũng có các trận vòng bảng ở sân nhà Copenhagen, trước khi di chuyển đến thi đấu vòng 1/8 tại Amsterdam, Hà Lan và tứ kết ở Baku, Azerbaijan.
Tuy nhiên, dù được đánh giá có tỷ lệ cao nhất cho cơ hội vượt qua Đan Mạch vào chung kết, nhưng tuyển Anh lại có tỷ lệ vô địch EURO 2020 khoảng 29,1%. Lý do là 1 trong 2 đối thủ sẽ gặp ở chung kết (nếu đi tiếp) trong cặp bán kết còn lại là tuyển Ý và tuyển Tây Ban Nha được đánh giá rất cao.

Tuyển Đan Mạch được đánh giá thấp nhất trong 4 đội vào bán kết EURO 2020. Ảnh: AFP
Tuyển Đan Mạch được đánh giá thấp nhất trong 4 đội vào bán kết EURO 2020. Ảnh: AFP
Trong đó, tuyển Ý được xem là ứng viên vô địch EURO 2020 sáng giá nhất hiện nay với tỷ lệ vô địch 39%. Hiện Azzurri cũng có tỷ lệ vượt qua tuyển Tây Ban Nha ở bán kết để vào chung kết khoảng 65,3%, cao gần gấp đôi so với tỷ lệ của đối thủ (34,7%).
Chính vì gặp tuyển Ý hiện nay được đánh giá cao hơn ở bán kết, tuyển Tây Ban Nha chỉ có tỷ lệ cơ hội vô địch EURO 2020 khoảng 23,2%, còn tuyển Đan Mạch thấp nhất chỉ 8,6% cho hy vọng tái lập thành tích năm 1992.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Không nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng tập thể tuyển Đan Mạch đã trình diễn lối chơi gắn kết, đầy sức mạnh để giành chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Czech rạng sáng 4-7, đoạt tấm vé vào bán kết Euro 2020
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).