Siêu máy tính dự đoán đội bóng trở thành nhà vô địch EURO 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại vòng bán kết, tỷ lệ giành chiến thắng của Azzurri là 65,4% so với tỷ lệ 34,5 của Tây Ban Nha. Ở cặp đấu còn lại, tỷ lệ đi tiếp của “Tam sư” là 73,2%, vượt trội so với tỷ lệ 26,8% của Đan Mạch.

Đội bóng nào sẽ trở thành nhà vô địch EURO 2020? (Ảnh: AFP)
Đội bóng nào sẽ trở thành nhà vô địch EURO 2020? (Ảnh: AFP)
Trước thềm vòng Bán kết EURO 2020, siêu máy tính của The Analyst đã đưa ra dự đoán về cơ hội đi tiếp và vô địch của 4 đội bóng.
Cụ thể, ở cặp đấu đầu tiên giữa Italy và Tây Ban Nha, thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini được đánh giá cao về cơ hội đi tiếp. Tỷ lệ giành chiến thắng của Azzurri là 65,4% so với tỷ lệ 34,5 của đối thủ.
Ở cặp đấu còn lại giữa Anh và Đan Mạch, tỷ lệ đi tiếp của “Tam sư” là 73,2%, vượt trội hoàn toàn so với tỷ lệ 26,8% của Đan Mạch.
Xét về cơ hội vô địch tại EURO, đội tuyển Italy được đánh giá cao nhất với tỷ lệ 39,2%. Anh xếp ngay phía sau với tỷ lệ 29,2%.
Trước đại chiến với Đan Mạch ở Bán kết EURO 2020, đội tuyển Anh đón tin vui về tình hình lực lượng. Cụ thể, cầu thủ Bukayo Saka đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ở trận đấu trên sân Wembley.
Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Gareth Southgate cho biết: “Saka sẽ ổn. Cậu ấy đã khẳng định mình sẵn sàng cho trận đấu với Ukraine. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân tập đã không chứng minh được điều đó. Vì thế, cậu ấy không có cơ hội thi đấu. Saka sẽ trở lại luyện tập bình thường cùng toàn đội trong ngày 5/7. Cậu ấy đã bình phục và sẵn sàng cho trận đấu tới.”
Tuy không được siêu máy tính của The Analyst dự đoán sẽ giành ngôi vô địch, nhưng ngôi sao trẻ của đội tuyển Tây Ban Nha vẫn tuyên bố sẽ cạo trọc đầu nếu "La Roja" đoạt danh hiệu vô địch châu lục. 
Phát biểu trên trang Heavy.com, cầu thủ trẻ Pedri Gonzalez khẳng định: “Thật là một giấc mơ khi được khoác áo câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Tôi hy vọng mình có thể tận hưởng niềm vui ở trận Bán kết. Nếu chúng tôi giành chức vô địch EURO lần này, tôi sẽ cạo trọc đầu.”
Trên thực tế, đội bóng từ Bán đảo Iberia đang phải nhận những thông tin không vui về nhân sự trước trận đấu với Italy tại Bán kết EURO 2020.
Theo các bác sỹ, cầu thủ Pablo Sarabia khó có thể kịp bình phục để thi đấu trận này. Pablo Sarabia đã dính chấn thương ở trận gặp Thụy Sĩ tại vòng Tứ kết.
Trong bối cảnh Alvaro Morata và Gerard Moreno không đạt phong độ tốt, sự vắng mặt của Pablo Sarabia chắc chắn sẽ khiến huấn luyện viên Enrique đau đầu để tìm phương án cho hàng công.
Ngoài trường hợp của Sarabia, ban huấn luyện đội tuyển Tây Ban Nha cũng đang rất lo ngại về Aymeric Laporte.
Trung vệ hiện thuộc biên chế Manchester City đã vắng mặt trong buổi tập gần nhất của La Roja và phải tập riêng ở phòng gym.
Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Không nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng tập thể tuyển Đan Mạch đã trình diễn lối chơi gắn kết, đầy sức mạnh để giành chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Czech rạng sáng 4-7, đoạt tấm vé vào bán kết Euro 2020
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).