5 lý do để đội tuyển Anh vô địch EURO 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển Anh sẽ vô địch EURO 2020 nhờ những lợi thế sân nhà cũng như tinh thần các cầu thủ đang lên cao.

Đội tuyển Anh đang hướng đến chức vô địch EURO 2020. Ảnh: UEFA
Đội tuyển Anh đang hướng đến chức vô địch EURO 2020. Ảnh: UEFA
Đội tuyển Anh được thi đấu tại Wembley
Trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và Italia được tổ chức trên sân Wembley ở London, Anh. Sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên sẽ là điểm tựa lớn cho Tam Sư. Trận tứ kết với Ukraine sẽ là trận duy nhất Anh phải thi đấu xa sân nhà tại EURO 2020. Họ đang tận dụng rất tốt ưu thế này để tạo ra được một giải đấu thăng hoa. Đội tuyển Anh đang bất bại ở EURO 2020.
Hơn 60.000 khán giả tại Wembley sẽ tạo ra một "bữa tiệc" bóng đá thực sự. Nơi mà người Anh đang liên tục hô vang khẩu hiệu "bóng đá trở về nhà".
Trung vệ Giorgio Chiellini của Italia đã nói rằng: "Tôi nhận ra ngay Anh là ứng viên vô địch Euro, vì họ tài năng, giàu thể lực, đoàn kết và có tổ chức. Anh rất khó bị đánh bại. Hơn nữa, dễ hiểu vì sao Anh vào tới chung kết, vì họ chơi sáu trên bảy trận sân nhà Wembley".

Khán giả cổ vũ tuyển Anh. Ảnh: AFP
Khán giả cổ vũ tuyển Anh. Ảnh: AFP
Hàng thủ ổn định
Đội tuyển Anh tiến vào chung kết EURO 2020 với 10 bàn thắng, để lọt lưới 1 bàn. Bàn thua duy nhất của tuyển Anh đến từ cú đá phạt hàng rào trong trận bán kết với Đan Mạch. Đây là giải đấu mà tuyển Anh đã có hàng thủ ổn định dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Harry Maguire.
Đội tuyển Anh đã sử dụng cả sơ đồ 3 hậu vệ lẫn 4 hậu vệ ở EURO 2020. Dù ở sơ đồ nào thì Tam Sư vẫn chơi khá kín kẽ và bọc lót tốt cho nhau trong từng trận đấu. Tờ Independent phân tích, cách phòng thủ của tuyển Anh dựa trên tính tập thể, không phụ thuộc một hay nhiều cá nhân. Tiền đạo là những người gây áp lực đầu tiên khi mất bóng, "bẻ gãy" tuần tự các lớp tấn công của đối phương, thủ môn Jordan Pickford chỉ là "chốt chặn" cuối cùng.
Chìa khoá Harry Kane
Harry Kane là chân sút tốt nhất của đội tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. Anh đang là cầu thủ có nhiều cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới khi đang có 4 bàn thắng. Hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn hiện tại ở EURO 2020 là Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Patrik Schick (Cộng hoà Czech) cùng được 5 bàn thắng.
Trong khi các đối thủ đều đã bị loại thì Harry Kane vẫn còn trận chung kết phía trước, có thể vươn lên để giành danh hiệu cá nhân. Đó chính là động lực để Kane toả sáng trận chung kết.
Harry Kane đã "tịt ngòi" trong 3 trận đấu vòng bảng và nhận nhiều lời chỉ trích. Đến trận đấu quan trọng nhất gặp đội tuyển Đức ở vòng 1/8, Kane mới nổ súng và giải toả áp lực, giúp tuyển Anh đi một lèo đến trận chung kết. Kane toả sáng ở những trận đấu lớn, những thời điểm quan trọng, đó là cơ sở để hi vọng anh sẽ giúp Tam Sư vô địch.

Kane ghi bàn vào lưới tuyển Đức. Ảnh: UEFA
Kane ghi bàn vào lưới tuyển Đức. Ảnh: UEFA
Vì tuyển Anh là "gánh xiếc rong"
Đội tuyển Anh vẫn được ví von là gánh xiếc rong. Bởi lẽ, các tuyển thủ Anh luôn tạo cho khán giả sự hào hứng trước mỗi giải đấu. Sự xuất hiện của họ trên sân luôn được đám đông chú ý. Thế nhưng, chẳng bao giờ phần thưởng lại dành cho những người thu hút đám đông cả.
Ngay cả giai đoạn họ có trong đội hình những siêu sao thế giới như David Beckham, Frank Lampard, Rio Ferdinand, John Terry, Steven Gerrard, Wayne Rooney… Thế nhưng rốt cuộc, đấy cũng chỉ là một “gánh xiếc” thu hút đám đông và khiến tuyển Anh thời điểm đó được chú ý hơn chứ thành tích thì… là con số 0 tròn trĩnh.
Cũng vì thế mà tuyển Anh luôn không được đánh giá cao ở EURO 2020 cho đến khi họ vào trận chung kết. Nhiều người chọn Italia giành chức vô địch vì cho rằng họ đã tạo ra những trận đấu thuyết phục ở nhánh đấu khó hơn. Nhưng đây là lúc mà tuyển Anh cần chứng minh những điều ngược lại.

Gareth Southgate sẽ được phong tước Hiệp sĩ Đế chế Anh. Ảnh: AFP
Gareth Southgate sẽ được phong tước Hiệp sĩ Đế chế Anh. Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Southgate và bóng đá thực dụng
Huấn luyện viên Southgate đã đặt dấu ấn của mình trong hành trình vòng loại World Cup 2018 cùng tuyển Anh trong vai người đóng thế. Tại World Cup 2018, tuyển Anh là đội bóng trẻ nhất với độ tuổi trung bình là 26. Southgate giúp Tam Sư vào bán kết, đó là tiền đề để đội bóng này tiến những bước quan trọng ở EURO 2020.
Nhìn cách mà đội tuyển Anh thi đấu không hoa mĩ, không nhiều màu sắc. Đó thậm chí là thứ bóng đá thực dụng và đơn giản, không cả bản sắc. Thế nhưng chính điều đó lại tạo ra những bất ngờ cho chính đối thủ. Và tuyển Anh càng tiến sâu vào giải, Southgate lại càng cho thấy những bất ngờ. Đó là lý do mà trận chung kết EURO 2020 sẽ là của người Anh.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/5-ly-do-de-doi-tuyen-anh-vo-dich-euro-2020-929372.ldo

Có thể bạn quan tâm

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Không nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng tập thể tuyển Đan Mạch đã trình diễn lối chơi gắn kết, đầy sức mạnh để giành chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Czech rạng sáng 4-7, đoạt tấm vé vào bán kết Euro 2020
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).