1 bàn thắng, 1 thẻ đỏ - Brazil vất vả vào bán kết Copa America

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Neymar và các đồng đội ở đội tuyển Brazil đã có trận đấu vất vả hơn mong đợi để giành vé vào bán kết Copa America 2021.
 
Một bài test khó khăn nhưng cần thiết với đội tuyển Brazil. Ảnh: Copa America
Một bài test khó khăn nhưng cần thiết với đội tuyển Brazil. Ảnh: Copa America
Nhà đương kim vô địch Copa America, Brazil, đã tiến thêm một bước trên hành trình bảo vệ danh hiệu. Vượt qua đội tuyển Chile với tỉ số 1-0, Selecao là đội thứ hai giành vé vào bán kết giải đấu năm nay.
Sau khi vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng và các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi ở lượt trận cuối, huấn luyện viên Tite tung ra đội hình mạnh nhất, với sự trở lại của Ederson Moraes trong khung thành, Danilo và Thiago Silva ở hàng phòng ngự, Casemiro, Fred trấn giữ tuyến giữa, trong khi 4 nhân tố tấn công là Roberto Firmino, Gabriel Jesus, Richarlison và Neymar.
Trong khi đó, Chile vào tứ kết với vị trí thứ 4 bảng A cùng những đánh giá không quá cao vì phong độ không tốt. Huấn luyện viên Martin Lasarte thừa hiểu sức tấn công của đội chủ nhà ghê gớm ra sao nên ông bố trí đội hình ra sân với sơ đồ 5-3-2.
 
Lucas Paqueta vừa vào sân đã ghi bàn thắng quyết định trận đấu. Ảnh: Copa America
Lucas Paqueta vừa vào sân đã ghi bàn thắng quyết định trận đấu. Ảnh: Copa America
Chủ động chọn lối chơi phòng ngự, phản công nhưng Chile lại nhập cuộc tốt hơn. Nhà vô địch Nam Mỹ năm 2015 và 2016 đã sớm buộc thủ môn Ederson phải làm việc trong 10 phút đầu trận. Ngược lại, Brazil mất khá nhiều thời gian để bắt nhịp trước khi cùng đối thủ tạo ra thế trận đôi công khá hay.
Tuy vậy, cả Ederson và đồng nghiệp ở khung thành bên kia, Claudio Bravo, đều vững vàng để không cho những pha dứt điểm thành bàn thắng.
Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào, huấn luyện viên Tite có thay đổi sau giờ nghỉ và sớm mang đến hiệu quả cho Selecao. Chưa đầy 1 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Lucas Paqueta - vào thay Firmino, đã mang về bàn thắng mở tỉ số sau pha phối hợp nhanh với Richarlison.
Tưởng như có bàn thắng sẽ giúp đội bóng Vàng-Xanh có thế trận thoải mái hơn, thì bất ngờ, chỉ 2 phút sau, Gabriel Jesus nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tiền đạo câu lạc bộ Manchester City phạm lỗi nguy hiểm khi tranh bóng với hậu vệ đối phương.
 
Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Gabriel Jesus. Ảnh: Copa America
Tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Gabriel Jesus. Ảnh: Copa America
Chơi thiếu người, Brazil buộc phải chờ cơ hội phản công. Cũng may cho Brazil là tình huống Eduardo Vargas ghi bàn ở phút 62 đã không được công nhận do anh việt vị khi đón cú đá phạt của đồng đội.
Chile tấn công liên tục nhưng do mất Alexis Sanchez sau hiệp 1 vì chấn thương, họ đã không thể một lần nào nữa đưa bóng vượt qua Ederson. Thắng với tỉ số tối thiểu, Brazil giành vé vào bán kết và Neymar cho rằng, trận đấu với Chile là bài test quan trọng với đội nhà.
“Mọi trận đấu đều cần những thử thách nào đó để chúng tôi mạnh mẽ hơn, cho thấy chúng tôi có thể vượt qua mọi hoàn cảnh. Chúng tôi sát cánh bên nhau”, Neymar nói sau khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Tại bán kết, Brazil lại có trận đấu hứa hẹn dễ dàng khi đối thủ là Peru mà họ đã thắng 4-0 ở vòng bảng. Peru giành vé vào bán kết sau cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính với Paraguay (3-3), trước khi thắng 4-3 trên chấm 11m.
Brazil và Peru cũng đã đối đầu nhau ở chung kết Copa America 2019, với chiến thắng 3-1 cho Selecao, trận đấu mà Jesus cũng phải nhận thẻ đỏ.
2 trận tứ kết còn lại - Uruguay gặp Colombia, Argentina gặp Ecuador, diễn ra vào sáng mai (4.7 - theo giờ Việt Nam)
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/1-ban-thang-1-the-do-brazil-vat-va-vao-ban-ket-copa-america-926693.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).