Ý dắt xứ Wales vào vòng 1/8, Thụy Sĩ thảnh thơi chờ vé vớt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù vẫn phải chờ 5 bảng đấu còn lại diễn ra nhưng với chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ để có được 4 điểm, Thụy Sĩ nhiều khả năng sẽ nhận vé vớt vào vòng 1/8

Pha lập công của Matteo Pessina giúp Ý đánh bại xứ Wales 1-0
Pha lập công của Matteo Pessina giúp Ý đánh bại xứ Wales 1-0
Trên sân Baku Olimpiya, Thụy Sĩ tung ra sân đội hình mạnh nhất với hy vọng thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ để soán vị trí nhì bảng từ tay Xứ Wales. Ngay trong hiệp 1, trận đấu dường như an bài khi Thụy Sĩ liên tiếp ghi hai bàn thắng nhờ công của Haris Seferovic và Xherdan Shaqiri, với những cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm.
Dù dẫn trước 2-0 nhưng khi nghe tin ở trận đấu cùng giờ, Ý chỉ dẫn trước xứ Wales 1-0 nhờ pha lập công của Matteo Pessina, các cầu thủ Thụy Sĩ đã dồn lên tấn công dữ dội với hy vọng ghi được thêm bàn thắng. Lí do vì Thụy Sĩ cần phải ghi thêm ít nhất 2 bàn nữa mới có hy vọng soán vị trí nhì bảng của xứ Wales.

Haris Seferovic mở tỉ số cho Thụy Sĩ với một pha sút xa cực kì đẹp mắt
Haris Seferovic mở tỉ số cho Thụy Sĩ với một pha sút xa cực kì đẹp mắt
Cũng vì đội hình đẩy cao tấn công mà Thụy Sĩ phải trả giá ở phút 62 khi để Irfan Kahveci ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho Thổ Nhĩ Kì. Bàn thua đã chạm đến tự ái của Thụy Sĩ, buộc các học trò của HLV Vladimir Petkovic phải dâng cao tìm cách ghi thêm bàn thắng.
Phút 68, vẫn là Shaqiri để lại dấu ấn lớn khi đánh bại thủ thành Ugurcan Cakir, nâng tỉ số 3-1 cho Thụy Sĩ. Phút 80, Granit Xhaka khiến CĐV Thụy Sĩ tiếc nuối khi có tình huống sút phạt chạm cột dọc ra ngoài rất đáng tiếc.

Xherdan Shaqiri lập
Xherdan Shaqiri lập "cú đúp" giúp Thụy Sĩ thắng chung cuộc 3-1
Không thể ghi thêm bàn thắng, Thụy Sĩ chấp nhận về thứ ba ở bảng A. Trong khi đó, xứ Wales dù thua Ý 0-1 vẫn đứng nhì bảng để cùng đội chủ nhà ghi tên vào vòng knock-out. Dù vậy, Thụy Sĩ cũng có được 4 điểm nên nhiều khả năng sẽ giành suất dành cho đội thứ ba vào vòng đấu loại trực tiếp.
Anh Dũng - Ảnh: Reuters (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).