Tỉ số trận Pháp - Thụy Sĩ: Mbappe, Benzema "nổ súng"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thụy Sĩ là đội bóng thi đấu ổn định ở Châu Âu nhưng không có nhiều khả năng đánh bại các đội bóng lớn, nhất là trước đội đương kim vô địch thế giới Pháp.

Benzema và Mbappe là những niềm hy vọng lớn của tuyển Pháp trước Thụy Sỹ. Ảnh: AFP.
Benzema và Mbappe là những niềm hy vọng lớn của tuyển Pháp trước Thụy Sỹ. Ảnh: AFP.
Trận Pháp - Thụy Sĩ diễn ra lúc 2h (giờ Việt Nam) ngày 29.6. Thụy Sĩ vượt qua vòng bảng khi thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1, hòa Xứ Wales 1-1 và thua Italia 0-3. Trong khi đó, Pháp đứng đầu “bảng tử thần” khi thắng Đức 1-0, hòa Hungary 1-1 và Bồ Đào Nha 2-2. Lối chơi của tuyển Pháp không quá ấn tượng, đặc biệt trên hàng tấn công khi bộ ba Benzema, Griezmann và Mbappe mới có được 3 bàn thắng. Riêng Mbappe vẫn chưa có bàn nào dù đã được tạo nhiều cơ hội.
Tuy vậy, trước Thụy Sĩ, tuyển Pháp vẫn ở “cửa trên”, có nhiều cơ hội để thắng trận. EURO 2020 là giải đấu quốc tế thứ 4 liên tiếp Thụy Sĩ lọt vào vòng knock-out nhưng ở 3 lần trước đó, họ đều bị loại bởi Argentina (World Cup 2014), Ba Lan (EURO 2016) và Thuỵ Điển (World Cup 2018).
Đội bóng của huấn luyện viên Petkovic được tổ chức tốt, có bản sắc riêng nhưng thường lép vế trước các đội bóng lớn ở những trận đấu quan trọng. Họ cũng không có nhiều ngôi sao trong đội hình để có để đối chọi lại với tuyển Pháp, vốn có lực lượng hùng hậu.

Mbappe chưa ghi được bàn thắng nào cho tuyển Pháp tại EURO 2020. Ảnh: AFP.
Mbappe chưa ghi được bàn thắng nào cho tuyển Pháp tại EURO 2020. Ảnh: AFP.
Tuyển Pháp sẽ không có sự phục vụ của Dembele và Lucas Digne. Khả năng ra sân của một Lucas Hernandes, Marcus Thuram hay Rabiot còn bỏ ngỏ. Điều đó không mang đến mối bận tâm lớn cho huấn luyện viên Deschamps, bởi họ còn nhiều nhân tố chất lượng để thay thế.
Mbappe vẫn sẽ được tin dùng, bởi anh vẫn là mũi tấn công lợi hại bởi tốc độ rất tốt và khả năng đi bóng lắt léo. Để tăng cường khả năng tấn công, tiền vệ cánh Kingsley Coman nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đầu.
Tuyển Pháp có thể trình làng một đội hình tấn công cực mạnh với Benzema, Mbappe, Griezmann, Pogba và Coman. Ngoài ra trên ghế dự bị, đội vô địch World Cup 2018 vẫn còn những cầu thủ tấn công tốt khác như Giroud hay Ben Yedder.
Huấn luyện viên Didier Deschamps đánh giá rất cao tuyển Thuỵ Sĩ, đặc biệt là hàng tấn công với Embolo Seferovic và Shaqiri. Sự cẩn trọng là điều cần thiết với tuyển Pháp, bởi vòng đấu loại trực tiếp không có chỗ cho sai lầm. Italia đã rất vất vả mới thắng Áo 2-1, còn Hà Lan - một ứng viên vô địch khác đã thua Cộng hòa Séc 0-2. Những điều đó sẽ giúp tuyển Pháp biết cách đối phó với tuyển Thụy Sĩ. Đây là lúc, Kylian Mbappe khẳng định được giá trị của mình.
Đội hình dự kiến 2 đội
Pháp: Lloris; Varane, Lenglet, Kimpembe; Pavard, Pogba, Kanté, Griezmann, Rabiot; Mbappe, Benzema
Thụy Sĩ: Mùa hè; Elvedi, Akanji, Rodríguez; Widmer, Freuler, Xhaka, Zuber; Shaqiri; Embolo, Seferovic.
Dự đoán: Pháp 2-0 Thụy Sĩ
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/ti-so-tran-phap-thuy-si-mbappe-benzema-no-sung-924914.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).