Nụ cười của Ronaldo và Benzema

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau trận Bồ Đào Nha 2-2 Pháp, một trong những điều đọng lại nhiều suy nghĩ nhất với người xem là những nụ cười của Ronaldo và Benzema.
 
Ronaldo và Benzema đã có màn trình diễn siêu đẳng. Ảnh: EURO 2020.
Ronaldo và Benzema đã có màn trình diễn siêu đẳng. Ảnh: EURO 2020.
Trận đấu tái hiện chung kết EURO 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha xứng đáng là màn so tài hay nhất vòng bảng EURO 2020. Ở đó, đẳng cấp chiến thuật, sự tỏa sáng của ngôi sao, cảm xúc thăng hoa, hồi hộp,... đều xuất hiện.
Một trận đấu đỉnh cao đôi khi ở đó cần phải có thêm những yếu tố ngoài chuyên môn. Bức hình Ronaldo cười và đổi áo với Mbappe trong đường hầm có thể được 50.000 lượt thích trên Twitter của UEFA sau 5 tiếng. Tuy nhiên, nó chưa chắc đã đọng lại nhiều hàm ý hơn nụ cười và cái ôm giữa Ronaldo và Benzema.
 
Ronaldo và Benzema đã có quãng đẹp nhất sự nghiệp ở Real Madrid. Ảnh: AFP.
Ronaldo và Benzema đã có quãng đẹp nhất sự nghiệp ở Real Madrid. Ảnh: AFP.
Nhìn lại diễn biến ngày thi đấu cuối cùng của bảng F, Đức được dự đoán sẽ dễ dàng "làm gỏi" Hungary trên sân Allianz Arena. Tuy nhiên, với 2 lần dẫn trước, Hungary suýt chút nữa đã làm nên lịch sử. 2 lần liên tiếp phải đi gỡ bàn và may sao, đoàn quân của Joachim Loew đã không gục ngã.
Ở trận đấu cùng giờ, cuộc đọ sức của Bồ Đào Nha và Pháp cũng điên rồ như những gì Hungary và Đức đang tạo ra. Ở một thế trận không biết đâu mà lần tại Munich, Pháp và Đức phải chăng đã ngầm "buông súng" để dắt tay nhau đi tiếp?
Khi Hungary dẫn 2-1 trước Đức, Bồ Đào Nha bị Pháp dẫn bàn với tỉ số tương tự. Lúc đó, đương kim vô địch Châu Âu mới là đội bị loại. Sau bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Ronaldo, đang từ thế căng thẳng, đôi bên bỗng chậm lại khi hay tin Goretzka gỡ hòa 2-2 cho Die Manschaft.
Tỉ số hòa giữa Bồ Đào Nha và Pháp đủ để 2 đội đi tiếp. Có ý kiến cho rằng, trận đấu giữa đội vô địch và Á quân chỉ đỉnh cao đến phút 80 là hoàn toàn có lý. 10 phút cuối, mọi sự kịch tính, căng thẳng trước đó đều biến mất. Các ngôi sao của Selecao và Les Bleus đã cầm chừng, chuyền qua lại và đợi hết giờ.
 
Sự kịch tính đã không còn xuất hiện. Ảnh: AFP.
Sự kịch tính đã không còn xuất hiện. Ảnh: AFP.
Ronaldo và Benzema đã cười và thủ thỉ với nhau rất nhiều điều không ai được biết. Thứ nhất, kết quả hòa giữa Bồ Đào Nha và Pháp chắc chắn giúp 2 đội đi tiếp mà không cần quan tâm đến Đức. Bên cạnh đó, việc Đức không thắng nổi Hungary sẽ khiến "Xe tăng" xếp nhì bảng và phải đụng Anh ở vòng 1/8.
Nghĩ đến viễn cảnh phải đá với Anh tại Wembley, không đội nào muốn. Pháp và Bồ Đào Nha đã dí Đức vào thế kẹt dù rằng, "Xe tăng" qua được vòng bảng là tốt lắm rồi.
 
Đội tuyển Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: AFP.
Đội tuyển Đức sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: AFP.
Bồ Đào Nha sẽ gặp Bỉ ở vòng 1/8. Bỉ là đội được đánh giá nhỉnh hơn Anh nhưng trận đấu sẽ diễn ra tại Tây Ban Nha. Về lý thuyết, Bồ Đào Nha là đội có lợi thế hơn. Trên thực tế, "Brazil Châu Âu" vẫn là nhà đương kim vô địch, họ không được phép ngại đối thủ nào.
Chỉ có điều, nếu có thể tính toán được vẹn toàn nhất, họ nên làm. Bởi lẽ, gặp Anh tại sân khách bao giờ cũng khó hơn đá với đội nào đó ở Tây Ban Nha.
VIỆT HÙNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/nu-cuoi-cua-ronaldo-va-benzema-924420.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).