Ngạc nhiên chưa sắc thiên thanh "Azzurri" !

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đoàn quân "sắc áo màu thiên thanh" Ý của HLV Roberto Mancini đã thể hiện thành tích đáng kinh ngạc sau 10 trận không thua và ghi 31 bàn thắng mà không để lọt lưới bàn nào. Họ là đội bóng đầu tiên tại Euro 2020 lọt vào vòng knock-out 16 đội chỉ sau hai trận đấu.

Niềm vui của tuyển Ý - Ảnh: AFP
Niềm vui của tuyển Ý - Ảnh: AFP


Dưới triều đại HLV Mancini, đội tuyển Ý đồng đều cả ba tuyến nhờ vào sự kết hợp giữa hai thế hệ già và trẻ. Cặp trung vệ Chiellini và Bonucci dày dạn kinh nghiệm làm "cái then gài cửa" vững chắc cho nghệ thuật phòng ngự phản công Catenaccio kết hợp cùng hai ngôi sao trẻ Locatelli và Ciro Immobile thi đấu rất thăng hoa trên hàng tấn công. Ngoài ra những Jorginho, Insigne, Berardi... đều là những nhân tố nòng cốt hình thành lối chơi tập thể, đồng đều với nhau như một guồng máy trơn tru, mà trong đó từng bộ phận chi tiết như bánh răng chẳng hề thấy hỏng hóc hay sai lệch về khớp.

Quả thật tuyển Ý dưới triều đại HLV Mancini khiến khán giả hâm mộ "Sắc thiên thanh" nhớ đến đội bóng của cố danh thủ huyền thoại Paolo Rossi cùng các đồng đội của ông như Tardelli, Scirea, Gentile...từng phô diễn lối đá đồng đều từ công đến thủ tại Espana 82. Trong 3 bàn thắng đẹp mắt tuyển Ý vừa đè bẹp Thụy Sĩ tại lượt đấu thứ 2 của bảng A tại Euro 2020, pha bám biên từ cánh phải của Berardi thật tốc độ và dũng mãnh, anh loại bỏ hàng loạt các hậu vệ Thụy Sĩ, dẫn bóng thần tốc xuống sát vạch 16m,50 rồi tạt vào trong cho Locatelli chỉ cần giơ nhẹ cái chân đệm bóng vào lưới . Hình ảnh gợi nhớ đến Tardelli thuở nào. Nhất là cú sút xa, bóng đi chìm của Locatelli và Immobile diễn ra khá tương tự nhưng đẹp mắt khiến khán giả không thể nào quên tài năng ghi bàn sát thủ và thầm lặng của Paolo Rossi.


 

 Tuyển Ý đá quá lôi cuốn từ đầu đến cuối - Ảnh: AFP
Tuyển Ý đá quá lôi cuốn từ đầu đến cuối - Ảnh: AFP


Tuyển Ý tại Euro 2020 năm nay như thể một "thiếu gia" đầy tài năng và khát khao chiến thắng, nhưng trong vỏ bọc khiêm tốn có ẩn chứa nguy cơ bùng nổ làm bất ngờ các "đại gia" Pháp, Bồ Đào Nha, Bỉ, Anh... Và khán giả khi xem "Sắc áo màu da cam" Hà Lan thi đấu khởi sắc với lối đá tấn công ào ạt truyền thống mang dấu ấn của cố huyền thoại Johan Cruyff trong trận "cơn lốc cam" cuốn phăng đội tuyển Ukraina trong trận cầu hấp dẫn và rượt đuổi tỉ số nghẹt thở với tỉ số 3-2, sẽ lại mơ về một trận Chung kết hoặc ít nhất là bán kết Euro hứa hẹn nhiều pha bóng và bàn thắng đẹp mắt, cùng kịch tính khó lường của bóng đá giữa hai sắc màu cam -xanh đầy quyến rũ của nó.

Theo Nguyễn Hoàng Thảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).