EURO 2020: Pha đá phản lưới nhà đi vào lịch sử!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 12.6, đội tuyển Ý đã mở màn EURO 2020 bằng chiến thắng giòn giã trước Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 trên sân Olimpico và pha đá phản lưới nhà của Merih Demiral cũng đã đi vào lịch sử giải đấu.

Pha đá phản lịch sử của Merih Demiral - Ảnh: AFP
Pha đá phản lịch sử của Merih Demiral - Ảnh: AFP


Hậu vệ của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Merih Demiral đang chơi cho CLB Juventus đã có pha phản lưới nhà ở phút 53, khiến trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại EURO 2020.

Tuy nhiên, đây là đầu tiên trong lịch sử EURO khi bàn thắng mở màn giải đấu được ghi từ một pha đá phản lưới nhà.

Đó là tình huống Merih Demiral lúng túng để phản lưới nhà giúp đội tuyển Ý mở tỷ số 1-0 từ pha tạt bóng của Domenico Berardi không mấy nguy hiểm.

Từ bàn thua này, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sau một hiệp 1 chơi kiên cường đã sụp đổ nhanh chóng trong suốt hiệp 2 trước đội tuyển Ý, khi để thủng lưới thêm hai bàn nữa ở các phút 66 và 79 do Immobile và Insigne ghi.


 

 Các hậu vệ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ (áo đỏ) hoàn toàn sụp đổ trước đội tuyển Ý - Ảnh: AFP
Các hậu vệ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ (áo đỏ) hoàn toàn sụp đổ trước đội tuyển Ý - Ảnh: AFP


Trận thua ngày ra quân cùng lối chơi thua sút quá xa đội tuyển Ý sẽ khiến HLV Senol Gunes cần tìm giải pháp sớm vực dậy đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong hành trình còn lại của bảng A EURO 2020 với 2 trận gặp xứ Wales lúc 23 giờ ngày 16.6 và Thụy Sĩ lúc 23 giờ ngày 20.6 để tìm suất vào vòng 1/8.

Theo GIANG LAO (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).