EURO 2020: Hậu vệ Mostovoy rời khỏi tuyển Nga do dính COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do kết quả xét nghiệm không mong muốn của Andrei Mostovoy, ban huấn luyện đội tuyển Nga đã quyết định triệu tập hậu vệ Roman Yevgenyev vào thay thế.

Andrei Mostovoy. (Nguồn: AFP)
Andrei Mostovoy. (Nguồn: AFP)


Đội tuyển Nga ngày 11/6 thông báo hậu vệ cánh Andrei Mostovoy đã có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và sẽ được thay thế bằng hậu vệ Roman Yevgenyev tại vòng chung kết EURO 2020.

Trên tài khoản Telegram, đội tuyển Nga thông báo: "Do kết quả xét nghiệm không mong muốn của Andrei Mostovoy, ban huấn luyện đã quyết định triệu tập hậu vệ Roman Yevgenyev vào thay thế."

Đây sẽ là tổn thất cho đoàn quân của huấn luyện viên Stanislav Cherchesov. Mostovoy đã chơi khá hay ở mùa giải vừa qua khi ghi sáu bàn trong 26 lần ra sân cho câu lạc bộ Zenit ở giải vô địch quốc gia Nga.

Andrey Mostovoy là cầu thủ đầu tiên phải rời đội tuyển trong khuôn khổ EURO 2020 vì mắc COVID-19. Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày trước khi đội tuyển Nga có trận đấu mở màn với đội tuyển Bỉ tại St. Peterburg.

Mostovoy đã ra mắt đội tuyển Nga vào năm ngoái và chơi 8 trong số 11 trận gần nhất của đội, chủ yếu là được vào sân từ ghế dự bị và chưa có bàn thắng nào. Trong khi đó, Yevgenyev có trận duy nhất cho Nga là trong trận thua 0-5 trước Serbia năm ngoái.

Trước đội tuyển Nga, Thụy Điển và Tây Ban Nha đều đã có các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV- nhưng chưa có động thái thay thế những cầu thủ này.

Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).