EURO 2020: Granit Xhaka 'hâm dọa' tuyển Pháp, tuyển Thụy Sĩ sẽ khai thác được điểm yếu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền vệ thủ quân của tuyển Thụy Sĩ, Granit Xhaka đánh giá, tuyển Pháp cực mạnh nhưng cũng để lộ nhiều điểm yếu và đây sẽ là cơ hội để tận dụng gây bất ngờ ở trận đấu tại vòng 1/8 EURO 2020.

Tuyển Thụy Sĩ hứa hẹn gây bất ngờ trước tuyển Pháp. Ảnh: AFP
Tuyển Thụy Sĩ hứa hẹn gây bất ngờ trước tuyển Pháp. Ảnh: AFP
Rạng sáng mai (29.6, lúc 2 giờ), tuyển Thụy Sĩ đối đầu với tuyển Pháp trên sân National Arena ở Bucharest, Romania tại vòng 1/8 EURO 2020.
Tuyển Thụy Sĩ chưa thắng tuyển Pháp trận nào kể từ trận thắng 2-1 giao hữu quốc tế hồi năm 1992. Từ thời điểm đó đến nay, tuyển Thụy Sĩ nhận 3 trận thua và hòa 4 trận trước tuyển Pháp ở các giải EURO và World Cup. Lần gặp gần nhất ở vòng bảng EURO 2016 hai đội hòa nhau 0-0.
Tuy vậy, cuộc gặp lần này dù tuyển Pháp tiếp tục được đánh giá cao, nhưng tiền vệ Granit Xhaka đang chơi cho CLB Arsenal đầy tự tin phát biểu: “Tuyển Thụy Sĩ đã sẵn sàng làm điều bất ngờ, và sẽ xóa bỏ vận rủi từng 3 lần vào vòng 1/8 gần đây đều ra về sớm (gồm tại World Cup 2014 và 2018, cùng EURO 2016)”.
Cũng theo Granit Xhaka: “Tuyển Thụy Sĩ muốn tiến xa nhất có thể, nên chúng tôi không ngại đối đầu trước bất cứ đối thủ nào dù đó là tuyển Pháp hay như Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales mà chúng tôi đã gặp ở vòng bảng.
Từ đầu EURO 2020, tôi luôn nói tuyển Thụy Sĩ sẵn sàng làm điều bất ngờ, và đây là lúc chúng tôi thực hiện điều đó. Tuyển Pháp hiện được đánh giá rất cao, nhưng họ không phải là không có điểm yếu. Chúng tôi sẽ “đánh” vào điểm yếu nhất của họ, những điểm mà chúng tôi đã phân tích và nhìn ra được”.

Granit Xhaka không e ngại tuyển Pháp mạnh hơn, khẳng định tuyển Thụy Sĩ đủ khả năng gây bất ngờ. Ảnh: RMC SPORT
Granit Xhaka không e ngại tuyển Pháp mạnh hơn, khẳng định tuyển Thụy Sĩ đủ khả năng gây bất ngờ. Ảnh: RMC SPORT
Theo báo chí Pháp, sự tự tin của Granit Xhaka một phần có thể từ các phân tích ở trận tuyển Pháp bị tuyển Hungary gây nhiều khó dễ hòa 1-1 tại lượt 2 của bảng F, khi “Les Bleus” bị đối thủ dưới cơ nhưng chơi áp sát quyết liệt khiến để mắc nhiều sơ hở ở hàng thủ.
Ngoài ra, Granit Xhaka cũng khẳng định: “Tuyển Thụy Sĩ không đặt chiếc xe buýt trước khung thành để phòng ngự và phòng ngự. Có thể, chúng tôi sẽ ít tấn công hơn, đây là điều thực tế. Nhưng chúng tôi sẽ chơi để gây sức ép với tuyển Pháp ở mọi tuyến, cân bằng giữa công và thủ. Chúng tôi sẽ tập kích họ khi có thể, và đánh vào những điểm yếu mình khai thác được. Đó sẽ là đối sách của chúng tôi”.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).