Đội tuyển Bỉ "ăn cỗ" EURO 2020 mệt bở hơi tai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong một bài viết đăng trên trang điện tử của Lao Động ngày 10.6, từ “ăn cỗ” đã được sử dụng để ví việc các đội tuyển ở Châu Âu thật sự may mắn khi vẫn được đá EURO trong thời buổi COVID-19 này. Tuy nhiên, trong ngày hội chung ấy vẫn có không ít câu chuyện “dở khóc, dở cười” với các đội, đặc biệt là việc di chuyển.

Đội tuyển Bỉ phải di chuyển rất vất vả mùa EURO này. Ảnh: AFP
Đội tuyển Bỉ phải di chuyển rất vất vả mùa EURO này. Ảnh: AFP
Có rất nhiều đội mạnh được đá ở sân nhà như Anh, Italia... và cùng với đó, nhiều đội khác như: Bỉ, Pháp, Bồ Đào Nha... phải di chuyển liên tục đến các địa điểm thi đấu trải khắp Châu Âu. Ý tưởng về một “Châu Âu hóa” EURO của UEFA nhân kỷ niệm 60 năm giải đấu được thực hiện nhưng không vẹn toàn.
Đá hết 3 trận vòng bảng, Bỉ phải di chuyển quãng đường lên tới 5.690 dặm (khoảng 9.100km), con số này của họ nhiều hơn 3 lần đội xếp sau là Phần Lan (1.612 dặm). Bỉ là đội xếp thứ 3 trong số các đội phải di chuyển nhiều nhất ở vòng bảng EURO 2020, sau Ba Lan (5.876 dặm) và Thụy Sĩ (6.221 dặm).
Sau khi vượt qua vòng bảng với ngôi nhất bảng B, Bỉ sẽ đá vòng 1/8 ở tận Sevilla (Tây Ban Nha). Sau đó, nếu vào tứ kết, họ phải lặn lội đến tận Munich (Đức) để thi đấu. Chỉ cần nhìn vào hành trình gian nan đó, De Bruyne và các đồng đội không thể không bực mình. Đã có người lên tiếng chỉ trích đầu tiên là trung vệ Vermaelen. Cựu ngôi sao của Arsenal cho hay, anh và các đồng đội đang cảm thấy bị đối xử không công bằng. “Quỷ đỏ” đã đá mệt bở hơi tai ở vòng bảng nhưng không được nghỉ ngơi trọn vẹn. Sau mỗi trận đấu, giấc ngủ của các tuyển thủ Bỉ phần nhiều ở trên máy bay và họ cảm thấy khó chịu với điều đó. Thế nhưng quy định là quy định và Bỉ đã chấp nhận cuộc chơi, Vermaelen có than vãn đến đâu cũng vô ích.
Không chỉ vậy, thông tin về mặt sân La Cartuja rất xấu đang khiến thuyền trưởng Martinez cảm thấy không hài lòng. Ông đã lên tiếng kêu gọi ban tổ chức ngay lập tức cải thiện chất lượng mặt cỏ để đảm bảo không có bất cứ trở ngại gì đến lối đá ban bật nhỏ của các học trò. Dự kiến, Bỉ sẽ gặp 1 trong số 3 đội thuộc nhóm vé vớt tại các bảng A, E hoặc F.
VIỆT HÙNG (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/doi-tuyen-bi-an-co-euro-2020-met-bo-hoi-tai-923597.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).