2 đội tuyển Đức và Pháp tổn thất lực lượng trước loạt trận quyết định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
2 đội tuyển Đức và Pháp đã phải đón nhận thông tin không vui về nhân sự trước trận cuối cùng tại bảng F EURO 2020.

Thomas Muller (25) sẽ lỡ trận đấu của tuyển Đức với Hungary, trong khi Mats Hummels chưa chắc chắn. Ảnh: Bild
Thomas Muller (25) sẽ lỡ trận đấu của tuyển Đức với Hungary, trong khi Mats Hummels chưa chắc chắn. Ảnh: Bild
Ở lượt trận thứ hai vòng bảng EURO 2020, 2 đội tuyển Đức và Pháp đều phải trải qua trận đấu không dễ dàng tại bảng F hôm thứ Sáu (19.6) vừa qua. Xe tăng Đức lội ngược dòng trước nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha để thắng lại 4-2, trong khi Pháp – nhà vô địch thế giới, vô cùng vất vả mới có 1 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Hungary.
Hiện tại, Pháp đang đứng đầu bảng với 4 điểm, Đức và Bồ Đào Nha cùng 3 điểm, còn Hungary có 1 điểm. Ở lượt trận cuối vào rạng sáng 24.6 tới (giờ Việt Nam), Pháp tái hiện trận chung kết EURO 2016 với Bồ Đào Nha, còn Đức sẽ cảm nhận những khó khăn mà Pháp và Bồ Đào Nha từng trải qua trước áp lực từ sân Puskas Arena chật cứng khán giả của đội chủ nhà.
Càng khó khăn hơn cho Đức và Pháp khi họ đã phải đánh đổi cái giá khá đắt ở trận đấu vừa qua. Theo đó, trong buổi tập của Die Mannschaft ngày thứ Hai (21.6), 4 cầu thủ của huấn luyện viên Joachim Low vắng mặt. Hậu vệ kỳ cựu Mats Hummels bị đau ở gân bánh chè, tiền đạo Thomas Muller cũng có vấn đề về xương bánh chè. Tờ Bild đưa tin rằng, Muller sẽ lỡ trận đấu với Hungary, trong khi anh cũng không chắc đã thi đấu ở vòng 16 đội, nếu đội tuyển Đức giành vé đi tiếp.
Trong một diễn biến khác, tiền vệ đang khoác áo Manchester City, Ilkay Gundogan cũng bị loại khỏi buổi tập vì vấn đề ở bắp chân và hậu vệ phải Lukas Klostermann chấn thương cơ không rõ nguyên nhân.

Ousmane Dembele phải chia tay EURO 2020 chỉ sau 30 phút thi đấu. Ảnh: UEFA
Ousmane Dembele phải chia tay EURO 2020 chỉ sau 30 phút thi đấu. Ảnh: UEFA
Với đội tuyển Pháp, đáng buồn cho họ là Ousmane Dembele đã phải nói lời chia tay EURO 2020 vì chấn thương đầu gối. Đáng nói là, tiền đạo của Barcelona vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Hungary, thi đấu năng nổ và giúp các đồng đội lấy lại tinh thần sau pha dứt điểm trúng cột dọc. Nhưng anh phải rời sân chỉ sau 30 phút.
Liên đoàn bóng đá Pháp thông báo: “Ousmane Dembele đã được chụp X-quang tại bệnh viện Budapest vào tối Chủ nhật. Thời gian hồi phục không tương thích với việc anh ở lại đội".
Huấn luyện viên Didier Deschamps cho biết, chấn thương của Dembele liên quan đến cả dây chằng đầu gối và đùi, nên anh sẽ mất khoảng 1 đến 2 tháng để bình phục.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/2-doi-tuyen-duc-va-phap-ton-that-luc-luong-truoc-loat-tran-quyet-dinh-922877.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).