Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV vận động bầu cử tại huyện Kbang và Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 2 của tỉnh Gia Lai gồm: bà Nguyễn Thị Mai Phương-Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Đinh Văn Thê-Đảng ủy viên, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai; ông Đinh Hà Nam-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai; bà Nguyễn Như Ý-Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Kbang để vận động bầu cử.  

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hồng Hạnh
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Kbang. Ảnh: Hồng Hạnh


Sau khi đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang thông qua tóm tắt tiểu sử, lý lịch trích ngang, 4 ứng cử viên đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình. Trên từng lĩnh vực công tác, các ứng cử viên đề ra nhiều giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và bất cập trong đời sống của Nhân dân trên địa bàn tỉnh, huyện; thúc đẩy kinh tế-xã hội của Gia Lai nói chung, Kbang nói riêng phát triển nhanh và bền vững. Các ứng cử viên cũng đã kêu gọi và mong muốn cử tri trên địa bàn huyện tin tưởng bầu chọn cho mình.

Qua theo dõi, cử tri đều đánh giá cao về trình độ, năng lực của các ứng cử viên. Chương trình hành động của các ứng cử viên cũng được cử tri đánh giá rất sát thực, có tính khả thi cao. Cử tri mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ biến chương trình hành động thành việc làm cụ thể, đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng của Nhân dân.

 

* Cũng trong sáng 10-5, tại Hội trường UBND huyện Krông Pa, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 3 của tỉnh Gia Lai. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pa. Ảnh: Cao Viễn Phương
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Pa. Ảnh: Cao Viễn Phương


Đơn vị bầu cử số 3 có 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV gồm: ông Y Thanh Hà Niê KĐăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Lê Hoàng Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội, Giám đốc Thư viện Quốc hội; bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai; ông Vũ Hồng Duy-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Thiện; bà Rah Lan H’Dry-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Ia Pa.

Sau khi đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thông qua danh sách và tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên, các ứng cử viên lần lượt báo cáo với cử tri chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo đó, sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường, kinh nghiệm công tác, làm tốt vai trò cầu nối của người đại biểu Nhân dân; thường xuyên lắng nghe, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri đề xuất với Quốc hội trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh; tham gia xây dựng các chính sách…

Tại hội nghị, đã có 7 cử tri tham gia ý kiến với 17 ý kiến khác nhau. Các cử tri bày tỏ tin tưởng, ủng hộ và đặt niềm tin, kỳ vọng vào các ứng cử viên, đồng thời đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên; mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của Nhân dân. Cử tri đề nghị các đại biểu Quốc hội khóa XV phải thực sự gần gũi Nhân dân để kịp thời nắm bắt, phản ánh những nguyện vọng chính đáng của bà con, quan tâm đến vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, có chính sách thúc đẩy phát triển văn hóa, giáo dục, y tế miền núi, các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững...  

 

HỒNG HẠNH-CAO VIỄN PHƯƠNG