Tuổi trẻ Gia Lai hướng về ngày hội non sông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 23-5, cử tri cả nước sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, những cử tri lần đầu được cầm lá phiếu thì vô cùng háo hức, chờ đợi đến ngày hội non sông.
*Chị H’Trâm Kbuôr-sinh viên Trường Cao đẳng Gia Lai: 
Nhà tôi ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa. Tôi tạm trú ở thôn 6 (xã Trà Đa, TP. Pleiku) nên tham gia bỏ phiếu tại đây. Tôi mong chờ đến ngày được cầm thẻ cử tri đi nhận phiếu bầu cử, tự tay mình lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân. Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện quyền công dân nên rất háo hức, mong chờ đến ngày bầu cử.  
*Chiến sĩ Hoàng Anh Tú-Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh):
Đây chắc chắn là kỷ niệm sâu sắc với tôi khi được cầm lá phiếu để thực hiện quyền, trách nhiệm công dân của mình. Những ngày qua, cùng với tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, đơn vị đã phát động phong trào thi đua cao điểm và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của bản thân. Là cử tri trẻ trong lực lượng vũ trang, tôi nghiên cứu thật kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên, từ đó sáng suốt lựa chọn những đại biểu tâm huyết, trách nhiệm với sự phát triển của đất nước nói chung, của quân đội nói riêng trong giai đoạn mới.
*Em Nga-học sinh lớp 12 (Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh): 
Ngày 23-5 tới, lần đầu tiên em cầm trên tay lá phiếu bầu chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất. Khi nhà trường lập danh sách học sinh đủ tuổi để tham gia bầu cử, trong đó có mình, em vui lắm. Em thấy mình trưởng thành hơn và rất tự hào khi là một cử tri, góp lá phiếu vào sự kiện trọng đại của đất nước. Vì là lần đầu tiên nên em tranh thủ thời gian rảnh rỗi tìm đọc thêm trên sách báo nhằm cập nhật đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cử tri đối với phiếu bầu.
*Anh Phạm Tiến Mạnh (tổ 7, phường Phù Đổng, TP. Pleiku): 
Tôi mong chờ tới giây phút lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay trong ngày 23-5 tới và hy vọng lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn những người thật sự xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử luôn gần dân, vì dân, quan tâm đến đời sống của người dân, nhất là giải quyết việc làm cho người trẻ.
ANH HUY-KHÔI NGUYÊN (thực hiện)