Pleiku: Đa dạng hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan về bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày hội toàn dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Không khí ngày hội đã hiện diện trên khắp phố phường, đường làng, ngõ xóm ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) bởi sắc cờ hoa rực rỡ. Hàng ngàn băng rôn, pa nô, khẩu hiệu đủ mọi kích cỡ, hình dáng càng làm cho khung cảnh thêm rộn ràng.

Cụm pa nô trên đường Lê Lai.  Ảnh: Phương Vi
Cụm pa nô trên đường Lê Lai, TP. Pleiku. Ảnh: Phương Vi

Dạo quanh các trục đường của TP. Pleiku những ngày này, mọi người càng cảm nhận rõ không khí rộn ràng, khẩn trương trước thềm bầu cử. Những tấm băng rôn đỏ rực với dòng khẩu hiệu “Ngày 23-5 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, “Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân”, “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày hội của toàn dân”… được treo trên nhiều tuyến đường chính như: Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Trần Phú, Hai Bà Trưng.

Hai bên đường, nhiều cụm pa nô tuyên truyền với nội dung ngắn gọn, súc tích về ý nghĩa, mục đích, vai trò, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Đặc biệt, những cụm pa nô khổ lớn đặt ở vị trí trung tâm, nơi có nhiều người qua lại đã thu hút sự chú ý cũng như hiệu ứng thông tin rộng rãi.

Ông Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku-cho biết: “Pleiku là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội của tỉnh. Hàng ngày, TP. Pleiku đón hàng trăm lượt du khách gần xa. Vì thế, hình thức tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử được đặc biệt chú trọng”.

Người dân xem thông tin trên pa nô tuyên truyền về bầu cử được lắp đặt trong Khu du lịch Biển Hồ. Ảnh: Phương Vi
Người dân xem thông tin trên pa nô tuyên truyền về bầu cử được lắp đặt trong Khu du lịch Biển Hồ. Ảnh: Phương Vi
Dịp này, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố đã treo 117 băng rôn ngang, 542 băng rôn dọc; 904 bảng pa nô nhỏ và vừa (dưới 40 m2), 19 bảng pa nô lớn (từ 40 m2 trở lên); thực hiện 1.289 tin, bài tuyên truyền về bầu cử; làm mới 170 cụm pa nô tuyên truyền cổ động trực quan; in 425 câu khẩu hiệu tuyên truyền; 1.428 cờ chuối treo tại các khu vực trung tâm huyện, cụm dân cư, trục đường chính của các xã, phường, thị trấn.

Không chỉ trên đường phố, nhiều pa nô tuyên truyền cũng được lắp đặt trong khuôn viên Khu du lịch Biển Hồ. Chăm chú đọc từng dòng khẩu hiệu tuyên truyền trên các tấm pa nô đặt tại đây, anh Trần Văn Hân (tổ 3, phường Hội Thương) chia sẻ: “Biển Hồ là điểm tham quan thu hút rất đông du khách nên việc lắp đặt các pa nô tuyên truyền sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Trong khi tham quan, người dân vẫn có thể cập nhật, biết thêm các thông tin hữu ích, đặc biệt là về sự kiện trọng đại của đất nước sẽ diễn ra vào ngày 23-5 tới”.

Quảng trường Đại Đoàn Kết cũng trở nên ấn tượng với những hàng cờ chuối đỏ rực, hàng chục bức tranh cổ động tuyên truyền về cuộc bầu cử đặt dọc theo tuyến đường Lê Lợi và Anh Hùng Núp. Ông Đỗ Hòa (tổ 5, phường Yên Đổ) bày tỏ: “Chưa khi nào tôi thấy Pleiku rực rỡ, rộn ràng, náo nức đến vậy. Đâu đâu cũng thấy cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền ý nghĩa và đẹp mắt. Người dân chúng tôi thấy rất vui, phấn khởi, mong đợi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

 

PHƯƠNG VI