Mang Yang tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu HĐND huyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khóa V (nhiệm kỳ 2021-2026) tại đơn vị bầu cử số 9 (xã Kon Thụp).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và dự kiến chương trình hành động của từng ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026, các cử tri đã nêu ý kiến đề đạt nguyện vọng của mình với những người ứng cử, trao đổi thẳng thắn, dân chủ những vấn đề cả hai bên cùng quan tâm.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Đại
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Đại

Trong dự kiến chương trình hành động, các ứng cử viên căn cứ lĩnh vực công tác hiện tại đã nêu những giải pháp, phương hướng hoạt động khi trúng cử đại biểu HĐND huyện nhằm góp phần phát triển kinh tế-xã hội, phát huy và tăng cường chức năng kiểm tra, giám sát của HĐND, bảo vệ quyền và lợi chính đáng của Nhân dân.

Phần lớn ý kiến của cử tri đều cho rằng các nội dung hành động của ứng cử viên khá tập trung và thể hiện được vai trò của người đại biểu đại diện cho quyền lợi của Nhân dân. Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ sớm cụ thể hóa chương trình hành động thành những việc làm cụ thể và có giải pháp giải quyết những vấn đề đang được cử tri quan tâm như: hạ tầng giao thông nông thôn, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, đất sản xuất, các mô hình mới về phát triển kinh tế...

Qua trao đổi, các ứng cử viên khẳng định sẽ luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của cử tri để trực tiếp chỉ đạo giải quyết hoặc phản ánh lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Các ý kiến của cử tri sẽ là nội dung quan trọng để ứng cử viên tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động của mình trong suốt tiến trình bầu cử cũng như sau khi trở thành đại biểu HĐND huyện khóa V.

Ở kỳ bầu cử đại biểu HĐND huyện Mang Yang khoá V (nhiệm kỳ 2021-2026) có 57 người ứng cử để bầu ra 34 đại biểu; toàn huyện có 11 đơn vị bầu cử. Theo kế hoạch thời gian tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Mang Yang nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức từ ngày 6 đến 15-5-2021.

 

LÊ ĐẠI