Đak Pơ triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu HĐND huyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với HĐND, UBND và Ủy ban bầu cử huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử cho người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa IV (nhiệm kỳ 2021-2026). 

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Đại
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Đại


Tại hội nghị, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện được lãnh đạo UBND huyện thông báo những nội dung cơ bản về tình hình kinh tế-xã hội của địa phương trong thời gian qua và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để có cơ sở xây dựng dự kiến chương trình hành động của mình trình bày trước cử tri khi tham gia vận động bầu cử. Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, việc vận động bầu cử của người ứng cử được tiến hành thông qua hình thức gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri nơi mình ứng cử; tổ chức vận động bầu cử thông qua phương tiện thông tin đại chúng. Người ứng cử trình bày với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội trình bày chương trình hành động không quá 15 phút và người ứng cử đại biểu HĐND là từ 7 đến 10 phút. Thời gian vận động bầu cử trên địa bàn huyện được triển khai từ ngày 10 đến 20-5-2021.

Cũng tại hội nghị, các ứng cử viên đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hướng dẫn xây dựng chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu HĐND huyện khóa IV (nhiệm kỳ 2021-2026).

 

LÊ ĐẠI